top of page
  • smawin20

เทนฮาคเผยไม่มีสโมสรใดติดต่อมาทั้งนั้น !


บทสัมภาษณ์ล่าสุดของ เอริค เทน ฮาค ทำเอาแฟนบอลเร้ด เดวิลส์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดถึงกับต้องสะดุ้ง เมื่อว่าที่ผู้จัดทีมของพวกเขา เปิดเผยว่า ไม่มีข้อเสนอใด ๆ เข้ามาหาเขาทั้งนั้น ท่ามกลางข่าวลือมากมายว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดหมายมั่นปั้นมือคว้าตัวผู้จัดการชาวดัตช์มาร่วมทีมที่โอล์ด แทร็ฟฟอร์ด เนื่องจากราล์ฟ รังนิคเตรียมลงจำตำแหน่งหลังจบฤดูกาล 2021/22


เอริค เทน ฮาค ตกเป็นเป้าหมายของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอย่างหนัก ในฐานะตัวเต็งนั่งเก้าอี้ตำแหน่งเฮ้ดโค้ชของทีมระยะยาวในซีซั่น 2021/22 ต่อไป แต่ดูเหมือนว่า ผู้จัดการทีมวัย 52 ปี ยังไม่ได้รับการติดต่อจากสโมสรใดทั้งนั้น ท่ามกลางข่าวลือมากมาย หลังมีรายงานว่า หัวหน้าทีมเจรจาเดินทางไปยังอัมสเตอร์ดัมส์เพื่อนัดพบกับ เทน ฮาค เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา


รายงานเผยว่า บรรดาทีมผู้บริหารแมนฯยูไนเต็ด ประทับใจผลงานของเทน ฮาคอย่างมาก เนื่องจากพวกเขามองว่า ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ของอาแจ๊กฯ มีทัศนคติ แนวทางการคุมทีมสอดคล้องกับแผนงานในระยะยาวของสโมสร โดยเทนฮาคนับว่าเป็นผู้จัดการทีมที่ค่อนข้างมีฝีไม้ลายมือ เนื่องจากเขาเป็นผู้จัดการทีมที่เน้นระบบทีมเป็นหลักมากกว่าทุ่มเงินซื้อผู้เล่นเขาทีม


หลังตกเป็นเต็ง 1 คุมทีมยูไนเต็ด และรับทราบดีว่าความสามารถและวิสัยทัศน์ของเทน ฮาคเป็นอย่างไร แต่ผู้จัดการชาวดัตช์กลับเปิดเผยว่ายังไม่มีการติดต่อใด ๆ จากทางแมนฯยูไนเต็ดเข้ามาหาเขาเพื่อเจรจาคว้าตัวแต่อย่างใด รายงานเปิดเผยว่า แมนฯยูไนเต็ดอาจแทงกั๊ก เนื่องจากพวกเขากำลังพิจารณาผู้จัดการทีมในตัวเลือกอื่น ๆ ก่อนยื่นข้อเสนอในขั้นตอนสุดท้าย


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับว่าที่ผู้จัดกทีมคนใหม่ของทีมหลากหลายคน อาทิ เช่น เมาริซิโอ พอเชตติโน่,ยูเลี่ยน โลเปเตกี,โทมัส ทูเคิ่ล และผู้จัดการมาแรงอย่าง เอริค เทน ฮาค อย่างไรก็ตามบอสใหญ่ปารีส แซง แชร์งแมงของเมาริซิโอ อาจชวดย้ายมาโอล์ดแทร็ฟฟอร์ด หลังบอสชาวอาร์เจนไตน์ออกมาเปิดเผยว่า เขาพร้อมอยู่ปารีสฯอยู่หากได้รับการสนับสนุนจากบอร์ดบริหารอย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตามแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดยังคงพิจารณาตัวเลือกอื่น ๆ ที่เหมาะสมจนวินาทีสุดท้าย หลังมีรายงานเปิดเผยว่า หลุยส์ เอ็นริเก้ อดีตผู้จัดการทีมบาร์เซโลน่าที่กำลังรับงานคุมทีมชาติสเปนอยู่ ณ ขณะนี้


ผลานของเอริค เทน ฮาค ปัจจุบันอายุ 52 ปี คุมทีมอาแจ๊กฯ 28 ธันวาคมปี 2017 สัญญาปัจจุบันถึง ซัมเมอร์ 2023 คุมทีม 207 เกม ชนะ 154 เสมอ 25 แพ้ 28 เกมตลอดระยะเวลา 4 ปี ครึ่ง เทน ฮาคขึ้นชื่อในเรื่องของการใช้เงิน หลังเทน ฮาคสามารถหาเงินเข้าสโมสรได้ถึง 46 ล้านปอนด์ รายจ่ายเพียง 18.5 ล้านปอนด์เท่านั้น เบ็ดเสร็จกำไร 27.5 ล้านปอนด์ แชมป์ลีกสูงสุด 2 สมัย และแชมป์ บอลถ้วย 3 สมัย



อ่านข่าวเพิ่มเติม : เว็บแมนยู เครดิตโดย : ข่าวแมนยูวันนี้

6 views0 comments
bottom of page