top of page
  • smawin20

โรนัลโด้กับอนาคต บทสรุปสุดท้ายกับ แมนยูฯ



ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในยุคของการสร้างทีมใหม่ของ กุนซือที่ชื่อว่า เอริค เทน ฮาก แม้ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจะพึ่งผ่านเกมส์แมนเชสเตอร์ดาร์บี้ แมตช์ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จบลงด้วยความพ่ายแพ้ แบบระยะห่างที่เยอะเอาการของทั้งสองทีม นอกเหนือจากเรื่องในสนามแล้ว เรื่องนอกสนามนั้นก็น่าติดตามเช่นกัน เรื่องของอนาคตของชายที่ชื่อว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้


คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในยุคของ เอริค เทน ฮาก นั้น ดูเหมือนว่าจะตัวจะไม่ค่อยมีบทบาทกับทีมสักเท่าไหร่ ถ้าเทียบกันแล้วกับช่วงก่อน ด้วยอายุของเจ้าตัว ที่เริ่มถอยหลัง รอวันที่จะปลดประจำการ แม้ว่าสภาพจิตใจของเจ้าตัวจะยังคงกระหายในชัยชนะยังมีอยู่เต็มเปี่ยม ซึ่งเจ้าตัวได้ประกาศว่า ฟุตบอลโลก 2022 ที่จะมาถึงนั้น จะยังไม่ใช่ทัวนาเมนต์ครั้งสุดท้ายของเขา เราจะยังคงได้เห็นเขาเล่นในศึก 2021 ซึ่งเป็นคำพูดของเจ้าตัวที่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่นอย่างมากแบบที่แฟนๆเห็นได้บ่อยจากชายคนนี้


หลังเกมที่ ปีศาจแดง พ่ายแพ้ให้กับทีมที่เป็นรองอย่าง เบรนท์ฟอร์ด ถึง 0-4 ทำให้ เอริค เทน ฮาก ต้องปรับทีมใหม่ โดยเขานั้นเริ่มต้นด้วยการดร็อป แฮรี่ แม็คไกวร์ กัปตันทีม และดร็อป คริสเตียโร่ โรนัลโด้ ซึ่งการตัดสินใจของเขาในครั้งนี้นั้นถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง เพราะว่าหลังจากนั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็สามารถเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม จนมาแพ้ให้กับ แมนฯ ซิตี๊ 3-6 และ โรนัลโด้ ยังทำได้เพียงแค่นั่งสำรอง มี นักข่าวสอบถามว่าทำไม กุนซือชาวดัตช์ไม่เลือกส่งยอดดาวยิงขวัญใจปีศาจแดงลงเล่นในเกมส์นี้


ด้วยความที่เขานั้นเป็นมืออาชีพ เขาไม่ได้สร้างปัญหาให้กับทีม อีกทั้งยังมีส่วนช่วยรุ่นน้องอย่าง มาร์คัส แร็ชฟอร์ด ในการทำงานในสนาม แต่เขาเองนั้น ก็ยอมรับว่าอยากที่จะช่วยทีมในสนามมากกว่านั่งสำรอง


ในเกมส์ ยูโรปา ลีกส์ ในการที่เราออกไปเยือน เอฟซีโมเนีย โรนัลโด้ นั้นก็มีชื่อติดใน 11 คนแรก และในรูปเกมนั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ 3-2 ซึ่งนอกเหนือจากผลการแข่งขันแล้ว ผู้เล่นทุกคนนั้นพยายามที่จะส่งบอลให้ โรนัลโด้ จบสกอร์ แต่เจ้าตัวก็ไม่สามารถจบแต่แม้แต่ลูกเดียว สถิตส่วนตัว ลงเล่น 90 นาที สร้างโอกาสทำประตูรวม 5 ครั้ง ชนะการดวลกลางอากาศ 3 จาก 7 ครั้ง มี 1 แอสซิสต์


ด้วยสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับเจ้าตัวทำให้มีกระแสข่าวออกมาอย่างหนาหู ว่าเจ้าตัวนั้นต้องการที่จะย้ายทีม เพื่อออกไปหาทีมเล่น เพื่อเรียกฟอร์มเก่งกลับมาอีกครั้ง


แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ไม่ว่าเขานั้นจะเลือกที่จะอยู่กับทีมต่อเพื่อพิสูตรตัวเอง หรือต้องย้ายจากทีมไปก็ตาม คำถามของคำตอบบทสรุปทั้งหมดคงมีคำตอบ ในตลาดซื้อขายหลังฟุตบอลโลกนั้นเอง


ติดตามอ่านข่าวเพิ่มเติม : ข่าวแมนยูล่าสุดวันนี้

4 views0 comments
bottom of page