top of page
  • smawin20

แรชฟอร์ดกับผู้เล่นตลอดการยูไนเต็ดของเขา


มาร์คัส แรชฟอร์ด ซูเปอร์สตาร์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยรายชื่อผู้เล่นติดทีมยอดเยี่ยมในความเห็นส่วนตัวของเขา โดยกองหน้าชาวอังกฤษ เลือกผู้เล่นเพียง 2 คนจากทีมชุดปัจจุบันติดทีมดังกล่าว ขณะเดียวกันรายชื่อผู้เล่นคนอื่น ๆ คืออดีตผู้เล่นสโมสร ระดับตำนาน อย่างไรก็ตามกองหน้าวัย 24 เลือกไม่ใส่ชื่อของตัวเองลงไปในทีมดังกล่าว เว็บไซต์แมนยู


แรชฟอร์ด ออนอินสตาแกรม ไลฟ์ ผ่านแอคเคาท์ของตัวเอง ในช่วงตอบคำถามกับแฟนบอล ไม่นานแฟนบอลรายหนึ่งขอให้ กองหน้าชาวอังกฤษเลือกทีมในฝันของเขาที่มีผู้เล่นเพียง 6 คนภายในทีม “แน่นอนว่าผู้เล่นส่วนใหญ่ที่อยู่ในทีมของผมล้วนเป็นผู้เล่นที่ผมเคยนั่งดูสมัยเด็ก ๆ ” แรชฟอร์ดตอบกลับแฟนบอลในช่วงถามตอบทันที “ผมตัดสินใจไม่ถูกเลยจริง ๆ ระหว่างเดเคอาหรือเอ็ดวิน ฟาน เดอร์ซาร์”


“ผมจำได้ตอนที่ผมยังเด็ก ฟาน เดอร์ ซาร์ คือประตูหมายเลข 1 ตลอดกาลของผม ขณะเดียวกันเดวิดสามารถทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเช่นกัน ดังนั้นผมขอเลือกดาวิดเข้าทึมขิงผม” “ในตำแหน่งผู้เล่นเอาท์ฟิลด์คนแรก ผมขอเลือกริโอ เฟอร์ดินานด์ ในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ค” หลังเลือกเซนเตอร์แบ็คระดับตนานเสร็จ แรชฟอร์ดกล่าวแบบติดตลกกับแฟนบอลว่า “ทีมของผมจะเล่นเกมรุกแบบเต็มตัว”


“พอล สโคลส์ ตำแหน่งกลางสนาม,ไรอัน กิ๊กส์มาในตำแหน่งปีกทางด้านขวา,คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ทางกราบซ้าย และเวย์น รูนีย์ทางด้านขวา” ขณะเดียวกันกองหน้าวัย 24 ปี ไม่เลือกตัวเองลงในทีมดังกล่าว “ผมไม่ได้เลือกตัวเองลงไป แน่นอนว่าผมยังทำแบบนั้นไม่ได้” แรชฟอร์ดกล่าว


วิเคราะห์ผู้เล่นรายคนที่เดเคอาเลือกเข้าทีม

ดาบิด เดเคอา – 1 ในผู้รักษาประตูมือหนึ่งของแมนฯยูไนเต็ดที่สามารถยึดมือ 1 ได้ยาวนานที่สุดอีกคนหนึ่ง เดเคอาย้ายเข้ามาแทนที่ ฟาน เดอร ซาร์ ลงสนาม 266 เกมเก็บได้ 135 คลีนชีส

ริโอ เฟอร์ดินานด์ – เซนเตอร์แบ็คระดับตำนานของโอล์ด แทร็ฟฟอร์ด เขาอยู่กับสโมสรมานาน ขณะเดียวกันแรชฟอร์ดตัดสินใจเลือก ริโอเป็นผู้เล่นคนแรกในทีมของเขา 455 เกม ตลอด 12 ฤดูกาลจึงไม่แปลกใจเท่าไหร่ที่ แนวรุกวัย 24 เลือกเข้าทีม


พอล สโคลส์ – ถึงแม้อดีตกองกลางผมแดงเพลิงของยูไนเต็ดจะออกมาตั้งคถามถึงความสามารถของแรชฟอร์ดในระยะหลังก็ตาม แต่แรชฟอร์ดยังคงตัดสินใจเลือกสโคลส์เข้าทีมดังกล่าวอยู่ดี ผลงาน 728 เกม แชมป์ลีก 11 สมัย,เอฟเอ 4 ครั้ง,ลีกคัพ 2 สมัย และแชมป์เปี้ยนลีก 2 สมัย

ไรอัน กิ๊กส์ – แรชฟอร์ดยกย่องปีกพ่อมดเท้าซ้ายเปรียบเสมือนอาจารย์ของเขา “เขาช่วยผมได้มาก ในช่วงแรกที่มีโอกาสขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่” ข่าวฟุตบอลแมนยูวันนี้


คริสเตียนโน่ โรนัลโด้– 118 ประตู 292 เกมกับแมนฯยูไนเต็ดก่อนย้ายซบทีมอีกครั้ง โดยโรนัลโดกดไป 118 ประตูจาก 292 เกมกับเร้ด เดวิลส์ ก่อนย้ายไปเรอัลมาดริดปี 2009

เวย์น รูนีย์ – “โรนัลโด้คือผู้เล่นอันดับ 2 ที่ผมชื่นชอบในวัยเด็ก ขณะเดียวกันแรชฟอร์ดคืออันดับ 1 ที่น่าเหลือเชื่อ” แรชฟอร์ดกล่าว



5 views0 comments
bottom of page