top of page
  • smawin20

แฟนผีถูกแซวทันที่พรีเมียร์ตั้งเว็บนั่งแท่นประธานเปา


งานนี้ไม่รู้ว่าข่าวดีหรือข่าวร้าย โดยเฉพาะกับสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังมีรายงานเปิดเผยว่าทางพรีเมียร์ลีกได้แต่งตั้ง ฮาเวิร์ด เว็บบ์ รับตำแหน่งประธานผู้ตัดสินประจำพรีเมียร์ลีก รายงานเผยว่า อดีตผู้ตัดสินฝืมือดีเตรียมเข้ารับตำแหน่งแทนไมค์ ไรลีย์ที่เตรียมลงจากตำแหน่งเดือนมกราคม และนั่นส่งผลให้โลกออนไลน์ต้องสะเทือน เมื่อแฟนบอลทีมอื่น ๆ ยกเว้นยูไนเต็ดต่างออกมาแซวเด็กผีว่า “นี่คือการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยมที่สุดของพวกเขา(ยูไนเต็ด)”


แฟนฟุตบอลทั่วโลกต่างออกมา แสดงความคิดเห็นผสมปนเปกับการแซวแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังทางพรีเมียร์ลีก ออกมายืนยันว่า พวกเขาแต่งตั้งฮาเวิร์ด เว็บบ์ ขึ้นรับตำแหน่งหัวหน้ากรรมการผู้ตัดสินพรีเมียร์ลีกแทนไมค์ ไรลีย์ที่เตรียมลงจากตำแหน่งเดือนมกราคม โดยเว็บบ์ถือเป็น 1 ในอดีตผู้ตัดสินพรีเมียร์ชิพอังกฤษชื่อดัง เขาได้รับหน้าที่ตัดสินเกมรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ ปัจจุบันเว็บบ์ดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปด้านกรรมการผู้ตัดสินของลีกเอ็มแอลเอส อเมริกา สัญญาของเขาจะหมดลงเดือนมกราคมปี 2023


ต้นเดือนที่ผ่านมา เดอะ ซัน สปอร์ต รายงานว่า เจ้าหน้าที่ระดับสูงคนหนึ่งของพรีเมียร์ลีก คาดว่าจะเป็นไรลีย์ ที่เตรียมยลงจากตำแหน่งภายในเดือนธันยาคมปี 2022 โดยอดีตผู้ตัดสินวัย 57 ออกมาประกาศอำลาตำแหน่งอย่างเป็นทางการเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และการอำลาของไรลีย์ได้เปิดทางให้กับเว็บบ์อดีตผู้ตัดสินชื่อดังวัย 50 ปี กลับสู่วงการฟุตบอลที่คุ้นเคยอีกครั้ง


สำหรับเรื่องราวของ ฮาเวิร์ด เว็บบ์ โดยเฉพาะแฟนบอลช่วงยุค 2000-210 คงไม่มีใครไม่รู้จักเว็บบ์ ครั้งหนึ่งเว็บถูกแฟนบอลทีมอื่น ๆ ยกเว้นแมนฯยูไนเต็ดค่อนขอดว่า ผู้ตัดสินคนนี้เป็นแฟนบอลเร้ด เดวิลส์ขนานแท หลังหนังสืออัตชีวประวัติชื่อ The Man In The Middle ตีพิมพ์ โดยบางส่วนในหนังสือชี้ให้เห็นว่า เว็บบ์มีทีมเชียร์คือแมนฯยูไนเต็ด


ไม่นานคลื่นใต้น้ำมหึมาได้ก่อตัวขึ้น หรือที่ใครหลาย ๆ คนเรียกว่า ทัวร์ลง โดยเหล่าแฟนบอลนับหมื่นต่างเข้าไปแสดงความคิดเห็นผ่านโพสเปิดตัวเว็บบ์อย่างเป็นทางการบนเว็บไซต์ทางการของพรีเมียร์ลีก อาทิ “ขอแสดงความยินดีกับแมนฯยูไนเต็ดเพราะนี่คือการเซ็นสัญญาที่ดีที่สุดในทศวรรษ”,”ฮาวเวิร์ด เว็บบ์คือการเซ็นสัญญารายแรกของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” และสุดท้าย“เว็บบ์ได้เวลากลับบ้าน (แมนฯยูไนเต็ด)”


สำหรับสาเหตุที่ไรลีย์ต้องลงจากตำแหน่ง เนื่องจากฤดูกาลที่ผ่านมา ทีมงานผู้ตัดสินในการดูแลของเขา ถูกบรรดาสโมสรส่งเรื่องร้องเรียนเข้ามาจำนวนมาก แลโดยเฉพาะการใช้เทคโนโลยีเข้าช่วยอย่าง VAR” ปัจจุบันมีผู้ตัดสินพรีเมียร์ชื่อดังแขวนนกหวีตจำนวนมาก ได้แก่ ไมค์ ดีน,โจน มอสส,เควิน เฟรนด์ และมาร์ติน แอตคินสัน เป็นต้น “ผมถูมืใจในฐานะผู้ตัดสิน” ไรลีย์ปิดท้าย ก่อนอำลาตำแหน่งปลายปีนี้


อ่านข่าวเพิ่มเติม : อ่านข่าวแมนยู เครดิตโดย : ข่าวแมนยู


14 views0 comments
bottom of page