top of page
  • smawin20

เพจผู้จัดการเวลส์เผยอนาคตเบลยังเลือนลาง


โรเบิร์ต เพจ ผู้จัดการทีมชาติเวลส์ออกมาเปิดเผยว่า แกเร็ธ เบลจะตัดสินใจเรื่องอนาคตของเขา หลังผ่านภารกิจแข่งขันรอบชิงชนะฟุตบอลโลกรอบเพลย์ออฟโซนยุโรปผ่านไปเสียก่อน อย่างไรก็ตามผู้จัดการเดอะ เร้ด ดราก้อนส์ เปิดเผยว่า เบลจะย้ายออกจากมาดริดแบบฟรีค่าตัวอย่างแน่นอนในฤดูกาลนี้ แต่จะลงเอยกับสโมสรใดคงต้องรอเกมสำคัญดังกล่าวจบลงเสียก่อน คาดไม่เกิดนเดือนพฤษภาคม พวกเขาจะรู้ผลว่าใครคือคู่แข่งของเขาระหว่างสกอตแลนด์และยูเครน


กาเร็ธ เบล อาจตัดสินใจย้ายไปร่วมทีมสโมสรขนาดเล็กลง หากทีมชาติเวลส์ของเขาผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ได้สำเร็จ ข้อมูลดังกล่าวได้รับการเปิดเผยจากผู้จัดการทีมชาวเวลส์อย่าง โรเบิร์ต เพจ อย่างไรก็ตามอนาคตของผู้จัดการทีมมังกรแดงรายนี้ยังคงไม่แน่นอน ถึงแม้พวกเขาจะเหลืออีกเพียง 1 เกมก็สามารถทำภารกิจชิงตั๋วลุยฟุตบอลโลกครั้งแรกในรอบ 40 ปีได้สำเร็จก็ตาม

ปัจจุบันเบลกลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้ง เขามีชื่ออยู่บนม้านั่งสำรองในเกมแชมป์เปี้ยนลีกที่มาดริดเอาชนะเชลซี รอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา หลายฝ่ายคาดการรณ์กันว่า เบลเตรียมย้ายออกจากเบอร์นาเบวแบบฟรีค่าตัว เนื่องจากสัญญาของทั้งสองฝ่ายหมดลง และดูเหมือนพวกเขาไม่มีท่าทีในการเจรจาขยายสัญญาฉบับใหม่แต่อย่างใด


อย่างไรก็ตามปัจจุบันดูเหมือนเบลจะให้ความสำคัญกับภารกิจทีมชาติมากกว่า หลังพวกเขาสามารถเอาชนะทีมชาติออสเตรีย 2-1 ได้สำเร็จและเตรียมรอพบผู้ชนะระหว่างทีมชาติสกอตต์แลนด์และยูเครน ช่วงเดือนมิถุนายนนี้ต่อไป อย่างไรก็ตามหากเบลสามารถพาทีมบ้านเกิดของเขาไปกาตาร์ได้สำเร็จ นั่นจะเป็นการไปฟุตบอลโลกครั้งแรกนับตั้งปี 1958 ของทีมชาติเดอะ เร้ด ดาร์ก้อนส์เลยทีเดียว

สตาร์วัย 32 ปี หมายมั่นปั้นมืออย่างมาก ในการเข้าสู่รอบต่อไปเพื่อรอพบกับทีมชาติอังกฤษ,อิหร่าน และสหรัฐอเมริกา ในรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลกที่ประเทศกาตาร์ ดังนั้นพวกเขาเหลืออีกเพียง 90 นาทีสุดท้ายช่วงปลายเดือนมิถุนายนเป็นตัวตัดสิน “ถ้าทีมชาติของเราได้ไปฟุตบอลโลกในเดือนพฤศจิกายนนี้ เขาจะเล่นฟุตบอลต่อไปอย่างแน่นอน” เพจ ผู้จัดการเวลส์กล่าว


“ฟุตบอลโลกคือความฝันของเขา เพราะสิ่งเหล่านั้นขาดหายไปจากประวัติส่วนตัวของเขา” เพจกล่าวก่อนจะให้สัมภาษณ์ถึงอนาคตสโมสรใหม่ของเบล “ผมไม่แน่ใจว่าเขาจะกลับบ้านหรืออยู่สเปนต่อ ผมจินตนาการไม่ออกเลยจริง ๆ ว่าเขาจะยังมีไฟในอาชีพฟุตบอลไปถึงไหน” เพจกล่าว

ขณะเดียวกันเบลถูกสื่อสเปนและแฟนบอลมาดริด ต่างวิพากวิจารณ์ว่าเป็นปรสิตของทีม เบลถูกโห่อีกครั้งในเกมมาดริดเอาชนะเกตาเฟ่ 2-0 ที่เบอร์นาเบวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา “หลาย ๆ คนไม่รู้จักเบลพอ โดยเฉพาะเรื่องนอกสนาม เขามักบริจาคเงินเข้าองค์กรการกุศลในคาร์ดิฟฟ์มากมาย แต่เขาไม่เคยคิดจะออกมาตะโกนบอกใคร เขาเก็บมันเอาไว้ตลอด” “ผมเดือดสุด ๆ เมื่อได้ยินใคร ๆ เรียกเขาว่า ปรสิต” เพจปิดท้าย



อ่านข่าวเพิ่มเติม : ทีเด็ดฟุดบอล เครดิตโดย : ทรรศนะบอลคืนนี้


9 views0 comments
bottom of page