top of page
  • smawin20

เผยเบื้องหลังแมนฯยูไนเต็ดเซ็นอีริคเซ่น


ณ ชั่วโมงนี้หากไม่เอ่ยถึงสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมันก็คงจะแปลก ๆ อยู่ หลังพลพรรคเดอะเร้ดเดวิลส์ เปิดโอล์ด แทร็ฟฟอร์ด เอาชนะสโมสรอาร์เซน่อลจ่าฝูง 3-1 ไปอย่างสวยงาม นับเป็นชัยชนะเกมที่ 4 ติดต่อกันของเอริค เทน ฮาค โดย 1 ในนักเตะที่ควรพูดถึงเป็นพิเศษนอกจากแอนโทนี่ หรือมาร์คัส แรชฟอร์ดแล้ว คงต้องยกเครดิตให้ คริสเตียน อีริคเซ่น เพลย์เมกเกอร์ชาวเดนมาร์กที่ถูกแฟน ๆ ค่อนคอด ก่อนจะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังของทีมในที่สุด เว็บไซต์แมนยู


รายงานเปิดเผยว่า สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยื่นข้อเสนอมูลค่า 43 ล้านปอนด์เพื่อเอาชนะข้อเสนอสโมรสอื่น ๆ เพื่อหวังเซ็นสัญญาคริสเตียน อีริคเซ่นมาร่วมทีมแบบไร้ค่าตัว โดยเพลย์เมกเกอร์ชาวเดนมาร์ก เพิ่งหมดสัญญากับสโมสรเบรนท์ฟอร์ด เมื่อเดือนมิถุนายน หลังย้ายมาเซ็นสัญญาระยะสั้นเพียง 6 เดือน ขณะเดียวกันอดีตสตาร์ผู้เคยประวัติเกี่ยวกับโรคหัวใจ สามารถพิสูจน์ตัวเองให้โลกได้ประจักษ์แล้วว่า อีริคเซ่นยังมีศักยภาพพอสามารถลงเล่นลีกสูงสุดอย่างพรีเมียร์ลีกกับสโมสร เดอะ บีส์ ฤดูกาลที่ผ่านมาได้อย่างไร้ปัญหา


สถาพร่างกายของอีริคเซ่นกับฟิตอีกครั้ง เสมือนคนไม่เคยประสบปัญหาภาวะโรคหัวใจมาก่อน กระทั่งเขาตกเป็นข่าวเชื่อมโยงอดีตต้นสังกัดท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ และสโมสรชั้นนำในอังกฤษอีกมากมาย ขณะเดียวกันแหล่งข่าวเปิดเผยว่า แมนฯยูไนเต็ด แหกด่านแซงทางโค้งท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ด้วยข้อเสนอค่าเหนื่อย 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ พร้อมเงินกินเปล่าค่าเซ็นสัญญาอีก 12 ล้านปอนด์ เบ็ดเสร็จเซ็นสัญญา 3 ปี มูลค่ารวม 43 ล้านปอนด์ นับว่ามหาศาลสำหรับนักเตะเคยมีประวัติสุขภาพ ในวัย 30 ปี

ปัจจุบันอีริคเซ่นก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมเดอะเร้ดเดวิลส์ โดยอีริคเซ่นออกสตาร์ทพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ไปแล้วถึง 6 เกม โดยอีริคเซ่นเป็น 1 ในนักเตะ 11 ตัวจริงที่มีส่วนสำคัญช่วยให้ทีมเอาชนะอาร์เซน่อล 3-1 ที่โอล์ด แทร็ฟฟอร์ดได้สำเร็จ นับเป็นการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของเพลย์เมกเกอร์ชาวเดนมาร์กอย่างแท้จริง และถือเป็น 1 ใน 6 การเซ็นสัญญาของเอริค เทน ฮาค สามารถทำได้อย่างยอดเยี่ยม


เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เอริค เทน ฮาค และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกแฟนบอลรวมถึงนักวเคราะห์เกมฟุตบอลชื่อดัง ต่างออกมาวิพากวิจารณ์ การเคลื่อนไหวตลาดซื้อขายนักเตะที่ค่อนข้างล่าช้าและไร้ประสิทธิภาพ โดยเฉพาะ การเซ็นสัญญาอีริคเซ่น ทีมงานฝ่ายเทคนิคฯยูไนเต็ดถูกโจมตีอย่างหนัก ถึงแนวทางการพึ่งพานักเตะอายุหลัก 30 เป็นแกนหลัก อ่านข่าวแมนยูล่าสุด


อย่างไรก็ตามด้วยงบประมาณอัดฉีดกว่า 216 ล้านปอนด์ ส่งผลให้เอริค เทน ฮาค แทบไม่ต้องลังเลในการตัดสินใจดึงผู้เล่นใหม่ ๆ เลย เพราะพวกเขาเพิ่งกดเงิน 85.5 ล้านปอนด์เซ็นแอนโทนี่ รวมถึงคาเซมิโร่แชมป์บิ๊กเอียร์ 5 สมัย เช่นกัน

5 views0 comments
bottom of page