top of page
  • smawin20

เดอะค็อปตะลึงหลังรู้เหตุผลมาเน่ลาทีมร้อนนี้


แฟนลิเวอร์พูลทั่วโลกต้องตกตะลึง เมื่อซูเปอร์สตาร์ขวัญใจอย่าง ซาดิโอ มาเน่ ออกมาให้สัมภาษณ์เผยสาเหตุที่เขาลาแอนด์ฟิลด์หลังสิ้นสุดฤดูกาลนี้ว่า เขาพร้อมรับฟังความเห็นผู้คนชาวเซเนกัลเกี่ยวกับอนาคตของเขาในเมอร์ซีย์ไซด์ โดยความเห็นส่วนใหญ่มองว่าอนาคตของมาเน่ในเกาะอังกฤษได้จบลงแล้ว และนั่นส่งผลให้เขาตัดสินใจแจ้งกับบอร์ดบริหารรวมถึงเยอร์เก้น คล็อปป์ หลังพลาดแชมป์เปี้ยนลีกเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา


ซาดิโอ มาเน่ ซูเปอร์สตาร์เจ้าของฉายาวอทาเวย์แห่งลิเวอร์พูล เมื่อประชาชนชาวเซเนกัลกว่า 60-70 เปอร์เซ็นต์ มองว่า แข้งวัย 30 ปี ควรย้ายออกจากแอนด์ฟิลด์จากบทสัมภาษณ์ดังกล่าว ทำเอาผู้สื่อข่าวในห้องแถลงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาถึงกับตะลึงไปตาม ๆ กัน ปัจจุบันมาเน่พักร้อนช่วงปิดฤดูกาลอยู่ที่บ้านเกิดเมือง เซดิว ประเทเซเนกัล


อย่างไรก็ตาม มาเน่เชื่อมโยงกับสโมสรบาเยิ่น มิวนิค ในซัมเมอร์นี้มีการคาดหมายว่า แชมป์บุนเดสลีกาปีล่าสุดคือสังกัดใหม่ของดาวยิงชาวเซเนกัล และจากข่าวลือต่าง ๆ พาดหัวทั่วโลกเมื่อสัปดาห์มา เริ่มเป็นจริงขึ้นเรื่อย ๆ และโดยเฉพาะการให้สัมภาษณ์ ณ บ้านเกิดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาของเจ้าตัว “ผมเคารพแฟน ๆ และทีม แต่แฟน ๆ กว่า 60-70 เปอร์เซ็นต์จากประเทศที่ผมอยู่ต้องการให้ผมออกจากลิเวอร์พูล บางทีผมอาจทำในสิ่งที่พวกเขาต้องการ”


หลังพูดจบนักข่าวเริ่มยิงคำถามรัว ๆ เกี่ยวกับอนาคตของเขาและความเคลื่อนไหวของทีม ก่อนเกม แอฟริกัน คัพ ออฟเนชั่น รอบคัดเลือกที่เมืองเบนิน คืนวันเสาร์นี้ แต่ดูเหมือนประโยคจากปากของมาเน่ที่เซเนกัล กลับส่งผลกระทบถึงเมอร์ซีย์ไซด์ เมืองลิเวอร์พูลเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามสัญญาของมาเน่เหลือกับทีมเพียง 12 เดือน คาดว่าแข้งวัย 33 ปี เตรียมปฏิเสธสัญญาฉบับใหม่ของทีมอีกเช่นกัน

หากข่าวทั้งหมดเกิดขึ้นจริง หมายความว่า มาเน่ลงเล่นเกมสุดท้ายให้ลิเวอร์พูลไปเป็นที่เรียบร้อย นั่นคือเกมไฟน่อลแชมป์เปี้ยนลีกที่สตาด เดอ ฟรองซ์ แพ้เรอัลมาดริด 1-0 ขณะเดียวกันเยอร์เก้น คล็อปป์เองก็คิดแบบนั้นเช่นกัน “ไม่ว่าซาดิโอจะเล่นให้สโมสรไหนในอนาคตก็ตาม เขาก็ยังคงเป็นผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่เสมอ” ผู้จัดการชาวเยอรมันสัมภาษณ์กับสื่อถึงลูกทีม


“ซาดิโออยู่ในช่วงเวลาที่ดี เขามีร่างกายที่ยอดเยี่ยมมันเป็นอะไรที่มีความสุขหากได้นั่งดูเขาเล่น” คล็อปป์กล่าวเสริม “เขาถูกพูดถึงมากมายในฤดูกาลนี้ แต่ผมไม่สนใจอะไรมากนัก” คล็อปป์กล่าว รายงานเผยว่า ฮาซาน ซาลิฮามิดซิซ ผอ.การกีฬาบาเยิ่น เตรียมยื่นข้อเสนอค่าเหนื่อย 17 ล้านปอนด์ต่อปีเพื่อโน้มน้าวมาเน่ย้ายมาลากเลื้อยที่อาลีอันซ์ อาลีน่า ขณะเดียวกันปารีส แซง แชร์งแมงพร้อมจับตาสถานการณ์อย่างใกล้ชชิดเช่นกัน


อ่านข่าวเพิ่มเติม : เว็บไซต์แมนยู เครดิตโดย : ข่าวแมนยูวันนี้ล่าสุด


6 views0 comments
bottom of page