top of page
  • smawin20

ฮาแลนด์มาเคนสถิติดีขึ้น


สถิติยิงประตูแฮร์รี เคน ฤดูกาล 2022/23 ดีที่สุดเท่าที่เขาเคยลงเล่นไม่ หลังการย้ายมาของเออร์ลิง ฮาแลนด์ โดยกองหน้าชาวนอร์เวย์ไม่จำเป็นต้องใช้เวลาปรับตัวนานเพื่อให้เข้ากับความเร็วฟุตบอลอังกฤษ หรือสไตล์การเล่นที่รวดเร็วของเป๊ป กวาดิโอล่า ขณะเดียวกันตัวเลขสถิติยังบ่งชี้ว่า กองหน้าสเปอร์คู่แข่งแย่งดาวซัลโวกำลังอยู่ในฤดูกาลยอดเยี่ยมเท่าที่เคยมีมา


ตัวเลขบ่งชี้ว่า แฮร์รี่ เคนกำลังอยู่ในฟอร์ทน่าจับตามอง ตั้งแต่การมาถึงของฮาแลนด์ ซึ่งความยอดเยี่ยมของนักเตะชาวนอร์เวย์ ส่งผลให้เคนกลายเป็นกองหน้าที่เก่งขึ้นไปด้วย เจมี่ โอฮาร่า อดีตกองกลางสเปอร์แสดงความเห็น ปัจจุบันกองหน้าวัย 22 ปี กำลังถูกสปอร์ตไลท์แห่งความยอดเยี่ยมฉาย หลังทำผลงาน 17 ประตูจาก 11 เกมลีกสูงสุดได้อย่างน่าทึ่ง


ขณะเดียวกันแฮร์รี่ เคน ดาวซัลโวขาประจำพรีเมียร์ลีกกำลังถูกท้าทาย แต่กองหน้าวัย 29 ปีก็ยังคงมีคุณสมบัติที่ดีที่พร้อมลุ้นตำแหน่งดาวซัลโวของลีกเป็นครั้งที่ 4 ติดต่อกันอีกครั้ง โดยเคนยิงไปแล้ว 10 ประตูจาก 12 เกมลีก ถือเป็นสถิติที่ดีที่สุดนับตั้งแต่เขาลงเล่นพรีเมียร์ลีกเลยทีเดียว สถิติที่ดีที่สุดก่อนหน้านี้ของเคนต้องย้อนกลับไปฤดูกาล 2017/18 เคนทำไป 9 ประตูจาก 12 เกม


วันนี้เมื่อปีที่แล้ว เคนยังทำได้เพียงประตูเดียวกับสโมสรนิวคาสเซิล หลังผ่านไป 12 เกม ในยุค นูโน่ อัสปิริโต ซานโต้ ขณะเดียวกันฤดูกาลก่อนหน้าทั้ง 2016/17,2019/20,2015/16 และ 2018/19 เคนสามารถยิงไปได้ถึง 7 ประตู โดยนับตั้งแต่ฤดูกาล 2014/15 คือฤดูกาลแรกที่กองหน้าชาวอังกฤษเริ่มยิงประตูได้น้อยที่สุดคือ 3 ลูก


ด้านโอฮาร่า สัมภาษณ์กับโกรสวีนอร์ สปอร์ต เกี่ยวกับประเด็นของเคน “ผมประทับใจทุกนาทีที่ฮาแลนด์ลงสนาม เพราะสิ่งที่เขาได้ทำลงไปจะส่งผลให้พรีเมียร์ลีกเกิดมาตรฐานที่สูงขึ้น ยกตัวอย่าง แฮร์รี่ เคน เขากำลังมีฤดูกาลที่ดี เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมา เขาเข้าใจมาตลอดว่า เขาเป็นดาวซัลโวตัวท็อปของลีก” “ทั้งเคน และซาลาห์ พวกเขาต่างเป็นผู้เล่นตัวกลั่นของลีกมาโดยตลอดอย่างไม่มีใครปฏิเสธ”

“แต่ตอนนี้หลาย ๆ อย่างเปลี่ยนไป นับตั้งแต่ฮาแลนด์ปรากฎตัวในพรีเมียร์ลีก” “แน่นอนหากคุณต้องการขึ้นท้าทายตำแหน่งดาวซัลโวกับเขา คุณจำเป็นต้องปรับปรุงผลงานตัวเองอย่างเร่งด่วน ซึ่งเคนตอบสนองได้ดีกับสิ่งนั้น” “ผมสนับสนุนเอาใจช่วยเขาเสมอมา ผมมีความสุขเสมอเมื่อลีกมีดาวยิงฝีเท้าดี ๆ อยู่รวมกัน ซึ่งผมจะเฝ้าดูว่าพวกเขาสามารถไปได้ไกลถึงไหน ซึ่งผมบอกได้เลยว่า ฮาแลนด์นอนมาในรางวัลนี้” เจมี่ โอฮาร่า อดีตนักเตะสเปอร์กล่าว


เครดิตโดย : ทางเข้ายูฟ่า365

2 views0 comments
bottom of page