top of page
  • smawin20

อยู่บ้านไม่มีอะไรทำเตเบซเตรียมรับตำแหน่งผู้บริหาร


หลังตัดสินใจแขวนสตั๊ดได้ไม่นาน คาร์ลอส เตเบซ อดีตกองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และตำนานสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าทีมงานฝ่ายบริหาร สโมสรโรซาริโอ เซนทรัล ในลีกบ้านเกิด นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญสำหรับอดีตนักฟุตบอลชื่อดังก้องโลกอย่างเตเบซ นับเป็นเรื่องน่ายินดีที่เขายังคงมีโอกาสได้โลดแล่นอยู่ในวงการลูกหนังต่อไป ถึงแม้บทบาทจะกลายเป็นเบื้องหลังก็ตาม


รายงานเปิดเผยว่า คาร์ลอส เคเบซ ใกล้เคียงต่อการขึ้นรับตำแหน่งผู้บริหารสโมสรฟุตบอลครั้งแรก แหล่งข่าวเปิดเผยว่า สโมสรโรซาริโอ เซ็นทรัล เตรียมวางแผนผลักดันอดีตกองหน้าทีมชาติอาร์เจนติน่า รับบทผู้จัดการทีมต่อไปอีกเช่นกัน ซึ่งรายงานดังกล่าวเปิดเผยโดยสื่อบ้านเกิดแข้งวัย 38 ปี สามารถเอาชนะโหวตดแคนดิเดตสำคัญอย่าง ปาโบล ซานเชช


ตลอดสัปดาห์ทีผ่านมา สโมสรโรซาริโอ เซ็นทรัล ทีมดังอาร์เจนติน่า วางตัวเลือกสำหรับตำแหน่งผู้จัดการทีมในอนาคต ระหว่างคาร์ลอน เตเบซ และปาโบล ซานเชช อย่างไรก็ตามบอร์ดบริหารทีมดังอาร์เจนติน่า ตัดสินใจเทคะแนนให้กับอดีตสตาร์แมนฯยูไนเต็ด และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แม้ว่าอีกฝ่ายอย่างซานเชช เคยผ่านประสบการณ์รับงานคุมทีมมาก่อนก็ตาม


สำหรับคาร์ลอส เตเบซ ว่าที่ผู้จัดการทีมโรซาริโอ เพิ่งประกาศอำลาวงการฟตุบอลอย่างเป็นทางการ เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยก่อนเลิกเลิกเตเบซปฏิเสธข้อเสนอย้ายไปลีกเอ็มแอลเอส หรือเมเจอร์ลีก ซอกเกอร์ อเมริกา ซึ่งอดีตกองหน้าตัวเป้าเวสต์แฮม และยูเวนตุส ไม่ต้องการลงเล่นฟุตบอลอีกต่อไป หลังสภาพความฟิตของเป็นไปตามสภาพอายุ และนั่นส่งผลให้เขาค้าแข้งกับสโมสรโบค่า จูเนียร์เป็นสโสมรสุดท้าย


อย่างไรก็ตามเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เตเบซแสดงออกถึงความต้องการเป็นผู้จัดการทีมด้วยการโทรไปปรึกษา โอเล่ กุนนาร์ โซลชา อดีตเพื่อนร่วมทีมสมัยค้าแข้งอยู่แมนฯยูไนเต็ด เตเบซบอกกับโซลชาว่า “ข้าต้องการเป็นโค้ชว่ะชา ข้าตัดสินใจแล้ว” “แน่นอนผมตื่นเต้น กับสิ่งที่ผมตั้งใจอย่างแน่วแน่อย่างมาก และผมพร้อมแล้ว” คาร์ลอส เตเบซ


เป็นที่ทราบกันดีว่า เตเบซเตรียมเรียนรู้งานศาสตร์ด้านโค้ช นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และนั่นจะส่งผลให้เขาจำเป็นต้องเดินทางกลับมาที่ยุโรปเพื่อสอบใบไรเซนสำหรับโอกาสรับงานผู้จัดการทีมที่เวที่ยุโรปในอนาคต แหล่งข่าวเปิดเผยว่า เตเบเซส เริ่มเก็บเกี่ยวความรู้ด้านงานโค้ชตั้งแต่เขาเป็นยังเป็นผู้เล่นยูเวนตุส เตเบซประทับใจผู้จัดการทีมอย่าง แม็กซ์ อัลเลกรี และสเตฟาโน่ ปิโอลี่ ผู้จัดการทีมมิลานอย่างมาก

อย่างไรก็ตามสโมสรโรซาริโอ ว่าที่สโมสรใหม่ในฐานะโค้ชครั้งแรก จบฤดูกาลอาร์เจนติน่า พรีเมียรา ดิวิชั่น อันดับที่ 16 และพวกเขาหวังการมาของเตเบซจะช่วยกอบกู้สโมสรแห่งนี้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง หลังเลอันโดร โซโมซ่า ถูกปลด



อ่านข่าวเพิ่มเติม : ข่าวแมนยูวันนี้ล่าสุด เครดิตโดย : เว็บไซต์แมนยู

11 views0 comments
bottom of page