top of page
  • smawin20

อดีต5วันเดอร์คิดส์เชลซีบัดนนี้พวกเขาอยู่ที่ไหน?

Updated: Aug 23, 2022


สโมสรเชลซี ถือเป็น 1 ในทีมฟุตบอลที่สามารถผลิตระดับเยาวชนได้ดีที่สุดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะได้รับโอกาสขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ เพราะตลอดทศวรรษที่ผ่านมา สโมสรแห่งนี้เต็มไปด้วยความคาดหวังที่ค่อนช้างสูง และนั่นส่งผลให้พวกเขาต้องหมดเงินไปกับการซื้อผู้เล่นเก่ง ๆ ราคาแพงเข้าสู่ทีม และนั่นคือปัจจัยหลักส่งผลให้ผู้เล่นระดับเยาวชนฝีเท้าดี ๆ ต้องเก็บข้าวของบอกลาสโมสรในที่สุด


จอช แม็คคาแครน

เจ้าของแชมป์ยู-18 ปีเชลซี ผู้พาทีมเชาวชนแห่งค็อปแฮ่มขั้วแชมป์เอฟเอ ยูธ คัพได้ถึง 7 สมัยจาก 12 ปีหลังสุด ไม่นานแม็คคาแครนได้รับโอกาสลงเล่นทีมชุดใหญ่เชลซีครั้งแรก ขณะอายุ 17 ปี บวกดีกรีอนาคตแห่งสโมสร แต่แล้วอะไร ๆ มันก็ไม่แน่นอน กองกลางชาวอังกฤษถูกเชลซีปล่อยตัวออกจากทีมด้วยสัญญายืมตัวแบบต่อเนื่อง ทั้งสวอนซี,วัตฟอร์ด และมิดเดิ้ลสโบรช์ กระทั่งปี 2015 เขาย้ายออกจากเชลซีไปเบรนท์ฟอร์ด ทีมบ้านใกล้เรือนเคียงย่านลอนดอนตะวันตก

ปัจจุบัน : เอ็มเค ดอนส์


ลูอิส เบเกอร์

เบเกอร์ลงสนามครั้งแรกปี 2014 แต่ไม่ใช่กับเชลซี เขาลงสนามกับเชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์,เอ็มเค ดอนส์,วิเทสส์,โบโร่,ลีดส์ และเรดดิ้ง กองกลางวันเดอร์คิดส์จากเชลซีถูกปล่อยตัวด้วยสัญญายืมตัวหลายสโมสร รวมถึงบุนเดสลีกากับฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ ปี 2020 เขาประสบปัญหาบาดเจ็บจนต้องพักยาวทั้งฤดูกาล 2020-21 ก่อนจะกลับมาเปิดตัวกับสโมสรดังในตุรกี

ปัจจุบัน : สโต๊ก ซิตี้


ไมเคิ่ล แมนเชียน

นับเป็น 1 ในดาวรุ่งที่ย้ายออกจากสโมสรก่อนวัยอันควร หลังถูกเชลซีปล่อยให้ควีน ปาร์ค เรนเจอร์,วูลฟ์ฯ และฮัมบูร์ก ตลอดระยะเวลา 5 ปีติดต่อกัน ในวัย 23 ปี แมนเชียนค้าแข้งอยู่บุนเดสลีกาถึง 3 ฤดูกาล “ความแตกต่างระหว่างที่นี่(เยอรมัน)กับที่นั่น(อังกฤษ) เห็นได้ใช่ว่าพวกเขาให้โอกาสคุณ พวกเขามักพิจารณาตัวเลือกที่มีก่อน ตัดสินใจนำเข้าผู้เล่นใหม่เข้ามา ดังนั้นในฐานะผู้เล่นอายุน้อย การลงเล่นอย่างสม่ำเสมอเป็นเรื่องสำคัญ” แมนเชียนพูดถึงโอกาสของผู้เล่นดาวรุ่ง

ปัจจุบัน : อายุ 34 ปีเซ็นสัญญากับเบอร์ตัน อัลเบี้ยน


ลูคัส เปียซอน

อีกหนึ่งนักเตะพรสวรรค์สูงจากเชลซี เปียซอนมีโอกาสลงเล่นชุดใหญ่ปี 2012 เพียง 3 เกม ก่อนจะถูกปล่อยตัวด้วยสัญญายืมตัวแบบกู่ไม่กลับ ไล่ตั้งแต่มาลาก้ามวิเทสส์,แฟร้งค์เฟิร์ต และเรดดิ้ง

ปัจจุบัน:โบตาโฟโก้ (ยืมตัว)

กาเอล คาคูตา

คาคูตาถือเป็นอีกหนึ่งแนวรุกดาวรุ่งที่เชลซีโปรดปรานเอามาก ๆ แต่แล้วฟอร์มของคาคูตากับผิดคาด ปัจจุบันอยู่สโมสรเรนซ์ ฝรั่งเศส


ติดตามผลบอลสด : ผลบอลสด365


19 views0 comments
bottom of page