top of page
  • smawin20

ยุคเปลี่ยนผ่านสถิติเผยฮาแลนด์โหดกว่าเมสซี่และโด้


สถิติทำประตูจาก 100 เกมแรกของเออร์ลิง ฮาแลนด์ ถือเป็นสัญญาณแห่งการเปลี่ยนผ่านยุคสมัยใหม่ของวงการลูกหนังอย่างแท้จริง เมื่อตัวเลขบ่งชี้ว่า กองหน้าชาวนอร์เวย์ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นระดับประวัติศาสตร์แทนที่ มหาอำนาจนักฟุตบอลผู้ครองความยิ่งใหญ่ตลอด 2 ทศวรรษที่ผ่าน ทั้งคริสเตียนโน่ โรนัลโด้ และลีโอเนล เมสซี่


เออร์ลิง ฮาแลนด์ กลายเป็นผู้เล่นที่มีสถิติยิงประตู 100 เกมแรกเร็วสุดในลีกยุโรป การทุ่มเงิน 51 ล้านปอนด์ ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ส่งผลให้พรีเมียร์ลีกต้องสั่นสะเทือนอีกครั้ง เพราะฝีเท้าของฮาแลนด์ ทำเอาแนวรับพรีเมียร์ลีกที่ว่าแข็ง ๆ ยังกลายเป็นเพียงแนวรับสุดนุ่มนิ่มกับผลงาน 14 ประตูจาก 8 เกมลีกสูงสุดอังกฤษ


สถิติดังกล่าวของฮาแลนด์ ส่งผลให้สถิติเก่า ๆ ของผู้เล่นระดับท็อปของวงการทั้ง คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้,คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ และลีโอนล เมสซี่ ถึงกับสั่นคลอน โดยสไตร์เกอร์วัย 22 ปี ยิงไปแล้ว 103 ลูกจากการลงสนาม 100 เกม นับตั้งแต่เขาย้ายมาโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และต่อด้วยแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตัวเลขจำนวนประตูของฮาแลนด์นั้นมากกว่า เอ็มบัปเป้ที่ทำได้เพียง 48 ประตูจาก 100 เกม (ลีกเอิง)

ขณะเดียวกันอันดับสถิติ 2 นักฟุตบอลผู้ยิ่งใหญ่อย่างคริสเตียนโน่ โรนัลโด้ และลีโอเนล เมสซี่นั้นถูกนักเตะจากสแกนดิเนเวียรทำลายสถิติลงเช่นกัน โดยเมสซี่กัปตันทีมอาร์เจนติน่าลงเล่นให้บาร์เซโลน่า 100 เกมแรกโดยทำได้เพียง 41 ประตู ขณะที่โรนัลโด้ทำได้เพียง 16 ประตูจาก 100 เกมแรกที่ลงเล่นให้ทั้งสปอร์ติ้ง ลิสบอน และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างไรก็ตามสถิติกว่า 1 ทศวรรษได้ถูกทำลายลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


ด้านเจมี่ คาราเกอร์ และแกรี เนวิลล์ 2 ตำนานลิเวอร์พูล และแมนฯยูไนเต็ด รับหน้าที่นักวิเคราะห์ช่องสกายสปอร์ตได้รวบรวมรายชื่อ ผู้เล่นที่มีสถิติยิงประตู 100 เกมแรกที่ดีที่สุด ประกอบไปด้วย หลุยซ์ ซัวเรส,แฮร์รี่ เคน และอลัน เชียร์เรอร์ โดยซัวเรสยิงไป 59 ประตูจาก 100 เกมแรก,เคน 45 ประตู/100เกมแรก และอลัน เชียร์เร่อร์ ตำนานพรีเมียร์ลีกทำได้เพียง 20 ประตูจาก 100 เกม ซึ่งหากนำไปเทียบกับฮาแลนด์ สถิติของทั้ง 3 ผู้เล่น นั้นยังคงห่างไกลนัก


คาราเกอร์เผยว่าฮาแลนด์จะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะกองหน้าที่สามารถไร้ทำลายสถิติเวทีพรีเมียร์ลีกได้เป็นว่าเล่นภายในฤดูกาลเดียวอย่างแน่นอน “เขาไม่ใช่แค่ผู้เล่นที่มีศักยภาพ แต่เขายังเป็นผู้เล่นที่มีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่งที่สามารถสั่นคลอนคู่ต่อสู้ได้เสมอ” “ผมคิดว่าแนวรับพรีเมียร์ลีกทุกทีมจำเป็นต้องจัดการหาวิธีรับมือฮาแลนด์ในสนามซ้อมของพวกเขาอย่างแข็งขัน ผมคิดว่าไม่ว่าวันนี้หรือพรุ่งนี้ ใคร ๆ ก็จะพูดถึงแต่เออร์ลิง ฮาแลนด์” เจมี่ คาราเกอร์ กล่าวกับสกายสปอร์ต


ดูบอลสดไม่มีกระตุกได้ที่ : เว็บดูบอล hd

4 views0 comments
bottom of page