top of page
  • smawin20

นิวฯเตรียมผ่าตัดทีมครั้งใหญ่แม็กซิแม็งไม่รอดส่อย้าย


อนาคตของอัลลัน แซง-แม็กซิแม็ง ในเซนต์เจมส์ พาร์คยังคงห่างไกลจากความแน่นอนอยู่หลายช่วงตัว หลังมีรายงานเปิดเผยว่า เดอะแม็กพายส์เตรียมปักป้ายขายปีกชาวฝรั่งเศสความเร็วสูงราว ๆ 40 ล้านปอนด์ในซัมเมอร์นี้ ขณะเดียวเอ็ดดี้ ฮาว ผู้จัดการนิวคาสเซิ่ลเตรียมอัดฉีดเงินนำเข้านักเตะรายใหม่เพื่อยกระดับทีมอย่างน้อย 10 รายในฤดูหน้าเพื่ออันดับท็อป 6 ฤดูกาล 2022/23


แหล่งข่าวจากเดอะทูนเปิดเผยว่า เอ็ดดี้ ฮาวเตรียมผ่าตัดสโมสรครั้งใหญ่ในช่วงซัมเมอร์นี้ ขณะเดียวกันพวกเขาเตรียมนำเข้าผู้เล่นใหม่อย่างน้อย 10 ราย ขณะเดียวกันฮาวจำเป็นต้องโละผู้เล่นไม่อยู่ในแผนการทำทีมออกจากสโมสรเสียก่อน ผู้จัดการชาวอังกฤษเปิดเผย หลังเกมแพ้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 5-0 ที่เอติฮัตสเตเดี้ยมเมื่อคืนวันอาทคิย์ที่ผ่านมา “ผมจำเป็นต้องปล่อยนักเตะบางคนออกเพื่อเปิดพื้นที่ให้ผู้เล่นใหม่”


คีแรน คาร์ก,ไอแซค เฮย์เด้น,แมตต์ ริชชี่,ดไวท์ เกล และคาร์ล ดาร์โรว์ คือรายชื่อผู้เล่นที่ยังไม่มีโอกาสลงเล่นภายใต้การคุมทีมของเอ็ดดี้ ฮาวแม้แต่เกมเดียว ดังนั้นควาเมป็นไปได้สูงที่ผู้เล่นเดอะแม็กพายส์ข้างต้นเตรียมมองหาสโมสรใหม่ในช่วงซัมเมอร์นี้ได้ทันที ขณะเดียวกันประธานสโมสรของพวกเขาคือ กลุ่มทุนจากซาอุดิอาระเบียผู้มั่งคั่ง เตรียมอัดฉีดเงินในฤดูร้อนนี้แบบเต็มสูบเพื่อสนับสนุนอดีตบอสบอร์นมัธ อย่างไรก็ตามพวกเขาเพิ่งใช้เงินไป 90 ล้านปอนด์เมื่อฤดูหนาวที่ผ่านมา ส่งผลให้พวกเขารอดพ้นจากการตกชั้นได้ทันที


อย่างไรก็ตามทีมมหาเศรษฐีน้องใหม่แห่งเกาะอังกฤษ จำเป็นต้องปรับงบดุลค่าใช้จ่ายภายในทีมให้สมดุล ตามกฎแฟนแนเชี่ยล แฟร์เพลย์ ดังนั้นพวกเขาจำเป็นต้องโละผู้เล่นออกเสียก่อน ด้านฮาวตั้งเป้าเซ็นเซ็นเตอร์แบ็คเข้าทีมอย่างน้อย 1 ราย ขณะที่พวกเขามีตัวเลือกอย่าง จามาล ลาสเซลเลส และมิเคล อัลมิร่อน ขณะเดียวกันฮาเวียร์ มานกิโย่,เฟเดริโก้ แฟร์นันเดซ และจามาล ลูอิส ต่างกำลังอยู่ในช่วงฟอร์มตก ดังนั้นฮาวจำเป็นต้องพิจารณาอย่างถี่ถ้วนอีกรอบ


ขณะที่แนวรุกคนดังของทีมอย่าง อัลลัน แซง-แม็กซิแม็ง ปัจจุบันเขาคือผู้เล่นนิวคาสเซิ่ลที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงที่สุดอยู่ราว ๆ 40 ล้านปอนด์ แน่นอนว่าเดอะแม็กพายส์ต้องการปล่อยแข้งชาวฝรั่งเศสวัย 25 ปี รายนี้ออกจากทีม โดยหลังเกมแพ้เชลซี 5-0 ฮาวออกมายอมรับผ่านสื่อว่า “บางทีการซื้อขายอาจไม่ใช่คำตอบของการเปลี่ยนแปลงทั้งหมด” “แต่บางครั้งเราจำเป็นต้องปล่อยผู้เล่นที่ดีออกจากทีม เพื่อประโยชน์ของทีมต่อไป” ฮาวเปรยเป็นนัยพร้อมขายแม็กซิแม็ง


“ผมค่อนข้างแน่ใจว่าผู้เล่นรายต่อไปที่เตรียมก้าวเข้ามาสู่ทีม พวกเขาจะเป็นการเซ็นสัญญษที่ยอดเยี่ยมของสโมสร” ฮาว ขณะที่ประธานบริหารระดับสูงร่วมอย่าง อแมนด้า สเตฟลีย์ เปิดเผยว่าโปรเจกต์ของเธอคือการพาเดอะแม็กพายส์ก้าวสู้ความสำเร็จลักษณะเดียวกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใน 5 ปี นับจากนี้ “เรามีหลาย ๆ อย่างต้องเรียนรู้อีกมากมาย” ฮาวปิดท้าย




อ่านข่าวเพิ่มเติม : ทีเด็ดฟุดบอล เครดิตโดย : ผลบอลสด


13 views0 comments
bottom of page