top of page
  • smawin20

นักฟุตบอลกับเบอร์เสื้อสุดแปลก


แฟนบอลเร้ดดิ้งถึงกับต้องตกตะลึง เมื่อพวกเขาเห็นแอนดี้ แคร์โรว์ กองหน้าคนใหม่ของทีมชูเสื้อหมายเลข 2 อย่างน่าประหลาดจาก เนื่องจากแข้งชาวอังกฤษรายนี้ลงเล่นตำแหน่งกองหน้า ซึ่งเบอร์ที่แคร์โรว์เลือกใช้เป็นหมายเลขของผู้เล่นแนวรับ อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ใช่ครั้งแรก เพราะผู้เล่นชื่อดังในอดีตอย่างวิลเลี่ยม กาลลาส และสตีฟ ซิดเวลล์ ต่างเคยเลือกหมายเลขประจำตัว ค้านกับตำแหน่งที่ลงเล่นมาแล้ว


วิลเลียม กาลลาส-อาร์เซน่อล (หมายเลข 10)

เสื้อหมายเลข 10 นับเป็นหมายเลขที่มีค่ามากที่สุดเลขหนึ่งจากบรรดาตัวเลขทั้งหมดของโลกฟุตบอล เสื้อหมายเลข 10 ถูกยกให้เป็นเครื่องบรรณาการคู่ใจของเหล่าบรรดาผู้เล่นตำแหน่งเพลย์เมกเกอร์ อาทิ เวย์น รูนีย์,เอดอง อาซาร์ หรือแม้กระทั่งลีโอเนล เมสซี่ กระทั่งปี 2006 แฟนอาร์เซน่อลต้องแปลกใจเมื่อกาลลาสย้ายข้ามฟากจากเชลซีมาอาร์เซน่อล พร้อมชูเสื้อหมายเลข 10 ทั้ง ๆ ที่ตัวเองเล่นตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ค


สตีฟ ซิดเวลล์ – เชลซี (หมายเลข 9 )

กองกลางชาวอังกฤษรายนี้ย้ายเข้ามาเชลซี พร้อมชูเสื้อหมายเลข 9 เดินตามรอยคาลิด บูลารูซ อดีตฟูลแบ็ครุ่นพี่เชลซี ปี 2007 ซิดเวลล์ย้ายมาจากเร้ดดิ้ง “มูรินโย่บอกผมว่าฉันจะให้นายสวมเสื้อหมายเลข 9 ซึ่งตอนนั้นทีมเหลือเพียงหมายเลข 9 และ 14 ผมคาดว่าจะได้รับหมายเลขหลัง ทีแรกผมคิดว่าเขาอำผมเล่น ๆ กระทั่งวันเปิดตัวครอบครัวของผมหัวเราะกันเกรียว เขาบอกผมว่า นายจะกลายเป็นกองหน้าระดับตำนาน” ซิดเวลล์ เผยเบื้อหลังพร้อมสถิติยิงได้ 1 ประตู


เอ็ดการ์ ดาวิด-บาร์เน็ต (หมายเลข 1)

ปี 2012 ทั่วโลกลงข่าวหน้าหนึ่ง เมื่อเอ็ดการ์ ดาวิด ตำนานสายตาสั้นชาวดัตช์ ย้ายมาเซ็นสัญญากับสโมสรบาร์เน็ต แต่เรื่องทั้งหมดกลับพีคขึ้นไปอีก เมื่ออดีตแข้งท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ เลือกสวมเสื้อหมายเลข 1


เกล็น จอห์นสัน สโต๊ค (หมายเลข 8 )

หมายเลข 8 สำหรับโลกฟุตบอล ถือเป็นอีกหมายเลขที่มีอิทธิพลและความสำคัญมาก ๆ แต่การย้ายไปสโต๊คซิตี้ของจอห์นสัน ปี 2015 ทำเอาแฟน ๆ ต้องแปลกใจ


อีวาน ซาโมนาโน่ อินเตอร์ มิลาน (1+8)

นี่อาจจะเป็นหมายเลขเสื้อแปลกที่สุด เดิมทีอีวานสวมเสื้อหมายเลข 9 ล่าตะข่ายในจูซเซปเป้เมอัซซ่า แต่การย้ายมาของโรนัลโด้ในปี 1997 ส่งผลให้สตาร์รายนี้จำเป็นต้องสละเบอร์ตัวเก่งให้กับดาวรุ่งชาวบราซิเลียนแทน ก่อนจะหันมาใช้เลข 1+8 แทนหมายเลข 9 แทน “ช่วงแรกผมใช้เทปดัดแปลงมัน แต่หลังจากนั้นอินเตอร์ได้จัดทำเสื้อให้ผมและมันก็ขายดีมากจริง ๆ ” อีวาน ซาโมนาโน่ กล่าว


อ่านข่าวแมนยูวันนี้ อ่านข่าวแมนยูล่าสุด อ่านข่าวแมนยูเพิ่มเติม ข่าวแมนยูล่าสุด

9 views0 comments
bottom of page