top of page
  • smawin20

ทูเคิ่ลเผยแข้งเชลซีปฏิเสธเลข9ผวาอาถรรพ์


สโมสรเชลซีเตรียมออกไปเยือนเอฟเวอร์ตันที่กูดิสันพาร์ค ในเกมพรีเมียร์ลีกสัปดาห์แรกของฤดูกาลด้วยการไม่มีผู้เล่นคนใดเลือกสวมหมายเลข 9 ของทีมที่กำลังว่างเว้นเลย โดยโทมัส ทูเคิ่ล ออกมาเปิดเผยว่า ผู้เล่นหลายคนภายในทีมปฏิเสธ เนื่องจากพวกเขามองว่าเลขดังกล่าวเป็นเลขอาถรรพ์แห่งสแตมฟอร์ดบริดจ์ โดยหมายเลขดังกล่าวเคยเป็นของอดีตศูนย์หน้าชื่อดังแต่ผลงานกลับล้มเหลวไม่เป็นท่าเกือบทุกคน


ผู้เล่นหมายเลข 9 ของเชลซีล่าสุดคือ โรเมลู ลูกากู เจ้าของสถิติสโมสรเดอะบลูส์ 97.5 ล้านปอนด์ โดยกองหน้าชาวเบลเยียมทำได้เพียง 8 ประตู เกมลีกในฤดูกาลที่ผ่านมา ขณะเดียวกันตัวลูกากูไม่สามารถปรับตัวเขากับทีมของทูเคิ่ลได้ ส่งผลให้เขาขอย้ายออกจากทีมไปสโมสรอินเตอร์ มิลานด้วยสัญญายืมตัวอีกครั้ง อย่างไรก็ตามลูกากูเป็นเพียง 1 ในเหยื่ออาถรรพ์หมายเลข 9 แห่งสแตมฟอร์ดบริดจ์


เพราะตลอด 19 ปี ในยุคของโรมัน อับราโมวิชยังครองอำนาจบริหารในสแตมฟอร์บริดจ์ เจ้าของทีมชาวรัสเซียทุ่มเงินคว้าตัวกองหน้าหมายเลข 9 เข้ามาร่วมถึงถึง 7 คน ขณะเดียวกันผู้เล่นทั้ง 7 คนเลือกสวมเสื้อพร้อมหมายเลข 9 ประจำตัว ก่อนชะตากรรมผู้เล่นเหล่านั้นต้องพบกับจุดจบ (ล้มเหลว) ได้แก่โรเมลู ลูกากู,แฟร์นันโด ตอร์เรส,อัลบาโร่ โมราต้า,กอนซาโล่ อิกวาอิน,ราดาเมล ฟานกาล,เฮอร์นาน เครสโป และมาเตย่า เคสมัน เป็นต้น


สตาร์ดังสไตร์เกอร์ต่างย้ายมาสโมสรลอนดอนตะวันตกพร้อมดีกรีกองหน้าสุดอันตรายของยุโรป แต่ทุกอย่างกลับเปลี่ยนไปเมื่อพวกเขาเลือกสวมหมายเลข 9 ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ “มันคือคำสาป คำสาป หลาย ๆ คนในทีมบอกผมแบบนี้” ทูเคิ่ลกล่าว “ทีมของเราเปิดกว้างในการเลือกหมายเลขประจำตัว ไม่ว่าคุณจะลงเล่นตำแหน่งไหน” “แต่ดูเหมือนว่าไม่มีผู้เล่นคนใดสนใจหมายเลข 9 สักคน เพราะเราเปิดโอกาสให้เขาเปลี่ยนหมายเลข แต่น่าแปลกใจไม่มีใครอยากลองมัน(เลข9)”


ขณะเดียวกันผู้จัการทีมชาวเยอรมันบอกว่า บรรดาทีมงานเก่า ๆ ต่างมองว่ามันคือคำสาป “ทุกคนที่เคยอยู่ที่นี่มานาน ต่างบอกผมว่า คุณทูเคิ่ลรู้ไหม หมายเลข 9 มันหมายถึงคุณจะยิงได้ไม่เกิน 9 ประตู หรืออาจไม่ถึง 9 ประตู หรือบางทีเขาอาจยิงไม่ได้สักประตูด้วยซ้ำ” ทูเคิ่ลบอกต่อสิ่งที่ทีมงานสโมสรเล่า ก่อนเสริมต่อ “เห็นได้ชัดว่าเรากำลังเผชิญช่วงเวลาหลาย ๆ คนเมินเลข 9” “ส่วนตัว ผมไม่มีปัญหานะ ผมเข้าใจถึงผู้เล่นที่พยายามไม่แตกต้องมัน บางทีเขาอาจชอบเลขอื่นมากกว่า” ทูเคิ่ลกล่าว ขณะเดียวกันกองหน้าชุดปัจจุบันของทีมอย่างคาย ฮาแวด,ราฮีม สเตอร์ลิ่ง และอาร์มันโด โบฆ่า ต่างเลือกสวมเสื้อหมายเลขอื่น ก่อนเกมพบเอฟเวอร์ตันสุดสัปดาห์นี้


อ่านข่าวเพิ่มเติม ทีเด็ดบอล


14 views0 comments
bottom of page