top of page
  • smawin20

ทำไมคาเซมิโร่ถึงเหมาะกับยูไนเต็ด


เทอร์รี่ กิ๊บสัน อดีตกองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และผู้เชี่ยวขาญวงการฟุตบอลสเปน ออกโรงแนะ การเซ็นสัญญาคาเซมิโร่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดว่า กองกลางตัวรับรายนี้กลายเป็นผู้เล่นที่สุดยอด หากเอริค เทน ฮาค สามารถใช้งานเขาได้ถูกวิธี อย่างไรก็ตามสตาร์วัย 30 ปี ย้ายมาพร้อมค่าตัว 60+10 ล้านปอนด์รับค่าจ้าง 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์มากสุดเป็นอันดับ 3 ของทีม ข่าวแมนยูรายวัน


หลังเกมแพ้ยับต่อเบรนท์ฟอร์ด 4-0 เอริค เทน ฮาค จำเป็นต้องเร่งเสริมทีมด้วยผู้เล่นป้องกันแนวรับอย่างเร่งด่วน ขณะเดียวกันกิ๊บสันอดีตนักเตะแมนฯยูไนเต็ด ออกโรงแนะนำอดีตต้นสังกัดว่า สตาร์ชาวบราซิลเลียนจะยกระดับทีมแดนกลางให้กับทีมได้อย่างแน่นอน หากเทน ฮาค ใช้งานเขาได้ถูกวิธี “ในความคิดของผมคาเซมิโร่คือผู้เล่นที่ประสบความสำเร็จที่สุดคนหนึ่ง” กิ๊บสันกล่าว


“ระยะแรกเขาอาจลำบากนิด ๆ กับยูไนเต็ด แต่ด้วยคุณภาพที่เขามี ไม่ว่าจะด้วยประสบการณ์ หรือความสำเร็จของเขา ผมคิดว่าแมนฯยูไนเต็ดจำเป็นต้องมอบบทบาทแบบเดียวกับมาดริดให้กับเขา” “การเซ็นคาเซมิโร่เขามร่วมทีม มันอาจดูเหมือนไม่เคารพแม็ค โทมิเนย์ และเฟร็ดไปหน่อย แต่เรากำลังพูดถึงนักเตะเคยลงเล่นให้กับเรอัลมาดริดต่อเนื่องาน 10 ฤดูกาล และคว้าแชมป์ยุโรปได้ถึง 5 สมัย”


“ดังนั้นการย้ายมาของเขา มันควรเป็นสัญญาณของการยกระดับของทีมอย่างชัดเจน ภาพที่ผมคิด เขาจะได้ยืนในตำแหน่งหน้าแบ็คโฟร์” “เขาควรเป็นผู้เล่นแนวรับแรกก่อน คู่ต่อสู้จะเข้าปะทะกับไลน์แบ็คโฟร์” “เพื่อประโยชน์สูงสุดของยูไนเต็ด พวกเขาสามารถมอบบทบาทแบบเดียวกับที่มาดริดให้กับเขาได้ มันอาจดูทื่อ ๆ แต่เขาทำมันได้ดีจริง ๆ ” “ผมคิดว่าเขาไม่เหมาะกับตำแหน่งมิดฟิลด์ แน่นอนเขาควรให้ผู้เล่นคนอื่น ๆ เฉิดฉายไปในเกมรุก”


กิ๊บสันถือเป็นนักวิเคราะห์ฟุตบอลคนหนึ่งที่ขลุกคลีฟุตบอลาลีกาสเปนมาอย่างยาวนาน ซึ่งคาเซมิโร่คือนักเตะคนหนึ่งที่เขาชื่นชอบเป็นพิเศษ เขาเชื่อว่ามิดฟิลด์ตัวรับรายนี้จะยกระดับแมนฯยูไนเต็ดได้อย่างแน่นอน “เขาเป็นผู้เล่นที่มีความก้าวร้าว(Aggressive) ผมคิดว่ากับพรีเมียร์ลีก เขาจึงเหมาะเอามาก ๆ ” “เขาเป็นผู้เล่นที่ฉลาดในการปะทะ เขามักหนีรอดจากใบเหลือง ใบแดงได้อยู่เสมอ แน่นอนว่าการเอาตัวรอดของเขานั้นเป็นเลิศ” อ่านข่าวแมนยูล่าสุด


“แต่แท้จริงแล้วเขาเป็นคนนิสัยดีมาก เขาเป็นคนฉลาด ขณะเดียวกันเขาพร้อมเอาเปรียบใครก็ตามที่เป็นคู่ต่อสู้ของเขา” กิ๊บสันกล่าว อย่างไรก็ตามนับตั้งแต่ตลาดฤดูร้อนเปิดตัว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกวิพากวิจารณ์อย่างหนักว่าพวกเขาเอาแต่ตกเป็นข่าวกับผู้เล่นระดับเกรด บี-ซี เท่านั้น หวังว่าการมาของคาเซมิโร่จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี


3 views0 comments
bottom of page