top of page
  • smawin20

คล็อปเซ็งอดได้ซอน มาร่วมทีม ด้านเศรษฐีดังปัดซื้อหุ้นหงส์แดง


เยอร์เก้นน์ คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูลเผยเรื่องหนึ่งที่เขารู้สึกผิดพลาดมากที่สุดนั่นคือการได้ตัว ซอน เฮือง-มิน มาร่วมทีม เมื่อช่วงปี 2013 ก่อนที่หลังจากนั้นดาวเตะทีมชาติเกาหลีใต้จะพัฒนาฝีเท้าจนกลายเป็นนักเตะระดับโลกและเป็นนักเตะตัวหลักของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส อยู่ในขณะนี้ ส่วนทางด้าน เซอร์จิม แรทคลิฟฟ์ เศรษฐีหมายเลข 1 แห่งเกาะอังกฤษ ยืนยันหนักแน่นไม่สนใจเทคโอเวอร์ ลิเวอร์พูล


เส้นทางของ ซอน ที่เกือบจะลงเอยกับคล็อปป์

สำหรับ ซอน เฮือง - มิน นั้นย้ายมาค้าแข้งในยุโรป กับ ฮัมบูร์ก ระหว่างปี 2010 - 2013 ตอนนั้น คล็อปป์ กำลังคุมทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อยู่และเจ้าตัวเคยทาบทามให้ต้นสังกัดพยายามดึงตัวดาวเตะชาวเอเชียรายนี้มาร่วมทีมแต่สุดท้ายดีลดังกล่าวไม่เกิดขึ้น และ ซอน ตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แทน ก่อนจะมาโด่งดังแบบพลุแตกกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส โดยตอนนี้เจ้าตัวลงเล่นให้กับ "ไก่เดือยทอง" ไปแล้วทั้งหมด 344 นัด กดไปแล้ว 136 ประตู และจัดแอสซิสท์ไปทั้งหมด 76 ครั้งด้วยกัน


โดย คล็อปป์ เปิดเผยในเรื่องนี้ว่า "มันคือความผิดพลาดครั้งหนึ่งของผมที่ไม่ได้ตัวของ ซอน มาร่วมทีม เขาเป็นนักเตะที่เก่งกาจ เป็นนักเตะที่อยู่ในระดับโลก และนั่นมันเป็นอะไรที่น่าผิดหวังมาก" ส่วนทางด้านซอน เองก็เคยเปิดเผยเรื่องการย้ายมาร่วมทีมกับคล็อปป์ ว่า "ดอร์ทมุนด์ มีระบบหมุนเวียนนักเตะที่ดีกว่า เลเวอร์คูเซ่น แต่ตอนนั้นนักเตะในวัยอย่างผมต้องการลงสนามอย่างต่อเนื่องผมเลยตัดสินใจย้ายไปเลเวอร์คูเซ่น ซึ่งผมยอมรับว่าการได้ร่วมงานกับคล็อปป์ มันเป็นอะไรที่วิเศษมาก แต่ผมจำเป็นต้องคิดถึงตัวเองก่อน" สำหรับเหตุผลหลักที่มีข่าวนี้ออกมานั้นเนื่องจากตอนนี้สัญญาของ ซอน กับ สเปอร์ส เหลือเพียงปีเดียวเท่านั้น เลยทำให้ คล็อปป์ อาจจะหวนมาทาบทามดาวเตะรายนี้มาร่วมทีมอีกครั้ง


แฟนหงส์จ๋อย เศรษฐีอังกฤษ ไม่สนเทคโอเวอร์ทีม

กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาในช่วง 1 - 2 วันที่ผ่านมาหลังจาก เฟนเวย์ กรุ๊ป ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ ลิเวอร์พูล ประกาศขายสโมสรแบบกระทันหัน ทำให้บรรดาสื่ออังกฤษ ต่างหยิบยกเอาชื่อของมหาเศรษฐีหลายรายมาเชื่อมโยงการกับซื้อหุ้นของทีม "หงส์แดง" ไม่พ้นแม้กระทั่ง เซอร์จิม แรทคลิฟฟ์ เศรษฐีหมายเลข 1 ของอังกฤษ ที่มีชื่อเอี่ยวในเรื่องนี้ด้วยเช่นเดียวกัน แต่อย่างไรก็ตามดูเหมือนความฝันของแฟนบอลลิเวอร์พูลจะพังลง หลังจากที่ แรตคลิฟฟ์ ยืนยันว่าไม่สนใจจะซื้อลิเวอร์พูลแต่อย่างใด


โดย เซอร์จิม แรทคลิฟฟ์ เคยเปิดเผยไว้ว่า เขาไม่ต้องการที่จะซื้อหุ้นของ ลิเวอร์พูล แต่อย่างใด รวมถึงข่าวที่ว่าเขาจะซื้อหุ้นของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมที่เขารักอีกด้วย มันเป็นเรื่องที่นักข่าวโมเมกันเอาเอง มันเป็นไปได้ยากเพราะเกลเซอร์ไม่คิดจะขาย แมนฯ ยูไนเต็ด ให้กับคนอื่นอย่างแน่นอน

คล็อปป์, ซอน, เซอร์จิม แรทคลิฟฟ์, ลิเวอร์พูล


อ่านข่าวเพิ่มเติม :: ประวัติ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล เครดิตโดย :: ข่าวแมนยูล่าสุด

7 views0 comments
bottom of page