top of page
  • smawin20

ครั้งหนึ่งเฟอร์กี้เกือบคุมทีมGBโอลิมปิก2012


แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ครั้งหนึ่งเซอร์อเล็ก เฟอร์กูสัน เกือบลงเอยคุมทีม GB หรือ ทีมเกรทบริเตนแห่งสหราชอาณาจักร ในรายการโอลิมปิกกรุงลอนดอนปี 2012 รายงานเปิดเผยว่า สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดดเข้ามาขวางไอเดียจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ต่อไอเดียดึงผู้จัดการทีมของพวกเขาไปคุมทีมดังกล่าว และนั่นส่งผลให้สจ๊วต เพียส์ มีโอกาสรับงานดังกล่าวแทน


นับเป็นเวลาครบรอบ 10 ปี พอดิบพอดี สำหรับมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ หรือที่หลาย ๆ คนรู้จักกันในชื่อ กีฬาโอลิมปิก ซึ่งในครั้งนั้นมีมหานครลอนดอน รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพ โดยไฮไลท์สำคัญต้องยกให้การแข่งขันกีฬาฟุตบอลชาย ในปีนั้นทางเอฟเอ และเอฟเอเวลส์ได้จับมือกับ รวมถึงประเทศอื่น ๆ ในเครือสหราชอาณาจัก สร้างทีมฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี 1 ทีม พร้อมกับนักเตะอายุเกินโควตาอีก 3 คนเป็นกรณีพิเศษ ข่าวแมนยูรายวัน


ย้อนกลับไปก่อนกีฬาโอลิมปิก 2012 ที่ลอนดอนจะเริ่มขึ้น ณ ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในตัวเมืองแมนเชสเตอร์ ราว ๆ ปี 2007 – 2008 เซอร์อเล็ก เฟอร์กูสัน เฮ้ดโต้ชอยู่ไนเต็ดในขณะนั้น มีโอกาสได้ฟังข้อเสนอคุมทีมGBจาก 1 ในทีมงานจากทางเอฟเอ และดูเหมือนว่าผู้จัดการชาวสก็อตต์ค่อนช้างชื่นชอบข้อเสนอดังกล่าว “เขาเข้าใกล้ตำแหน่งผู้จัดการทีมอย่างมาก ผมผุดไอเดียนี้ขึ้นมาได้ เนื่องจากผู้เล่นภายในทีมต่างค้าแข้งกับเซลติก และเรนเจอร์ ดังนั้นเราจำเป็นต้องมองหาผู้จัดการทีมที่มีประสบการณ์มาก ๆ แต่จู่...”


ตัวแทนจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษเกือบถอดใจกลับบ้าน ระหว่างมองหาผู้จัดการทีมสำหรับทัวร์นาเมน์โอลิมปิก“แต่จู่ ๆ รายชื่อผู้จัดการทีมคนหนึ่งพุ่งเข้ามาในโสดประสาทของผม ” คอร์กล่าว “มันค่อนข้างเห็นได้ชัดว่าเดอะทรีไลอ้อนส์ ชุดลุยโอลิมปิกเต็มไปด้วยผู้เล่นจากอังกฤษส่วนใหญ่ รองลงมาคือทีมชาติเวลส์” “หลังจากนั้นผมต้องมานั่งกังวลอีกเรื่อง เพราะผมนึกภาพไม่ออกเลยว่าต้นสังกัดใดจะยินยอมส่งผู้เล่น 3 คนโควตาเกินมาร่วมทีม” คอร์เล่า


“ตอนนั้นผมนึกอะไรไม่ออกจึงโทรหาเซอร์บ๊อบบี้ ชาร์ลตัน” “บ๊อบบอกผมสั้น ๆ ว่า นายควรโทรหาอเล็กซ์ เฟอร์กูสัน” “กระทั่งเขาติดต่อกลับมาระหว่างผมกำลังคิดเงินเนย,โปรตีน และไขมัน ผมจำเป็นต้องเร่งหาผู้จัดการทีมให้ไวที่สุด” “ตอนนั้นรถเข็นเด็กของลูกชายผมนั้นเต็มไปด้วยสินค้าอุปโภคบริโภคมากมาย และนั่นสะท้อนให้เห็นว่า ผมหมดเวลาไปกับการช็อปปิ้งและเจรจาไป” อ่านข่าวแมนยูล่าสุด


“และในที่สุด เฟอร์กี้เขาตอบตกลง” “แต่แล้วแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้กระโดดเข้ามาขวางลำ” “หลังจากนั้นทางผู้บริหารตัดสินใจแต่งตั้วสจ๊วต เพียส์คุมทีมแทนเฟอร์กูสันในที่สุด” อย้างไรก็ตามทั้งคอร์และเฟอร์กูสันมีโอกาสพบหน้ากันเป็นบางครั้ง “ผมเจอเฟอร์กูสันค่อนข้างบ่อย หลาย ๆ ครั้งชอบทำงานเหมือนพลาดอะไรบางอย่างไปใส่ผมเสมอ”

10 views0 comments
bottom of page