top of page
  • smawin20

เทนฮาคหัวร้อนรังนิคกล่าวท้ายเกม


เอริค เทน ฮาค ว่าที่ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดคนใหม่ มีโอกาสเดินทางมาสนามเซลฟ์เฮิร์ท พาร์ค เพื่อนั่งชมลูกทีมแมนฯยูไนเต็ด ลงแข่งชันพบคริสตัน พาเลซ เกมนัดที่ 38 ของฤดูกาลเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ร่วมกับสตีฟ แม็คคาเรน ว่าที่มือขวาโอล์ด แทร็ฟฟอร์ด อย่างไรก็ตามคนใกล้ชิดผู้จัดการชาวดัตช์เปิดเผยว่า เขาค่อนข้างหัวร้อน เมื่อต้องเห็นเดอะเร้ด เดวิลส์ เล่นไม่เอาอ่าวแพ้เจ้าบ้านพาเลซ 1-0

เกมพรีเมียร์ลีกเกมที่ 38 ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดกับคริสตัล พาเลซเมื่อคืนที่ผ่านมา อาจเป็นเครื่องตรอกย้ำว่า งานเฮ้ดโค้ชในโอล์ด แทร็ฟฟอร์ดเป็นเรื่องยากเพียงใด หลังรายงานเปิดเผยว่า บอสใหม่เดอะเร้ด เดวิลส์ กำลังนั่งชมเกมบนสแตนด์ที่เซล์ฟ เฮิร์ท พาร์ค พร้อมรูปเกมสุดไม่เอาอ่าวของบรรดาว่าที่ลูกทีมของเขา ผู้จัดการชาวดัตช์ค่อนข้างงงกับสิ่งที่เกิดขึ้น ก่อนจะเริ่มหงุดหงิดเล็กน้อย

สำหรับเทน ฮาค เขาเพิ่งอำลาสโมสรอาแจ๊กซ์ หลังพาทีมคว้าแชมป์ลีกดัตช์ โดยเทน ฮาค เดินทางมายังอังกฤษก่อนกำหนดการ และหนึ่งในโปรแกรมสำคัญคือ การเดินทางไปลอนดอนเพื่อชมเกมแมนฯยูไนเต็ดลงเล่นพรีเมียร์ลีกเกมสุดท้าย ขณะที่เทน ฮาคถือเป็นเกมแรกของเขา ก่อนเกมเริ่มไม่กี่ชั่วโมง ผู้จัดการทีมคนใหม่แมนฯยูไนเต็ดเดินทางมาพร้อมชุดสูทดูเรียบ ๆ แต่เท่ไปชมเกมดังกล่าวย่านลอนดอนตะวันออกเฉียงใต้

แต่หลังวิลฟรีด ซาฮา พังประตูแมนฯยูไนเต็ด สีหน้าภาษากายหมาดนิ่งของเขากลับดูเปลี่ยนไป เขาเดินทางมากับผู้บริหารของทีม ร่วมกับสตีฟ แม็คคาเรน อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ แหล่งข่าวเชื่อว่า อดีตมือขวาเซอร์อเล็ก เฟอร์กูสัน เตรียมได้รับการแต่งรับบทมือขวาเทน ฮาค อีกครั้ง จากผลการแข่งขันดังกล่าวดูเหมือนพวกเขามีงานอีกมากที่ต้องทำ หลังฤดูกาลแห่งความผิดหวังสิ้นสุดลง

แต่บนความพ่ายแพ้ยังพอมีข่าวดีอยู่บ้าง เมื่อเวสต์แฮมอันดับ 7 ไม่สามารถเอาชนะไบรท์ตันได้สำเร็จ ส่งผลให้ยูไนเต็ดถึงแม้จะแพ้ แต่พวกเขายังคงได้สิทธิลงเล่นฟุตบอลยูโรป้าลีกฤดูกาลหน้าอยู่ดี ขณะที่เวสต์แฮมต้องไปเล่นฟุตบอลคอนเฟอเรนซ์ลีก ถ้วยอันดับ 3 ยุโรปแทน ขณะที่ตัวทน ฮาค เตรียมเริ่มงานอย่างเป็นทางการในช่วงซัมเมอร์นี้ทันที ขณะที่ราล์ฟ รังนิค เตรียมลงจากตำแหน่งพร้อมสัมภาษณ์ว่า ผู้จัดการชาวดัตช์จะนำพาความเปลี่ยนแปลงและความสำเร็จมาสู่สโมสร

“ถ้าคุณเห็นสิ่งที่เขาทำที่อาแจ๊กซ์ และบาเยิ่นยู-23 ขัดเจนว่าเขามีประสบการณ์และเขารู้ดีว่าเขาต้องการผู้เล่นแบบไหน” “การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน เขาจำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนจากทุกฝ่าย เพื่อยกระดับคุณภาพทีม” รังนิคสัมภาษณ์พร้อมยอมรับอย่างตรงไปตรงมาว่า แนวทางของเขานับว่าล้มเหลวในโอล์ด แทร็ฟฟอร์ดนับตั้งแต่เขาย้ายมาเดือนพฤศจิกายน เช่นกัน



อ่านข่าวเพิ่มเติม : ทีเด็ดฟุดบอล เครดิตโดย : ผลบอลสด

16 views0 comments
bottom of page