top of page
  • smawin20

เด็กที่กล้าปฏิเสธแมนยู ก่อนแจ้งเกิดอัลเมเรีย



มีผู้เล่นเพียงไม่กี่คนบนโลกที่เต็มใจบอกลาโอกาสแจ้งเกิดกับยอดทีมอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่าแฟนบอลหลายคนอาจไม่เคยรับรู้เรื่องราวของเด็กหนุ่มที่มีชื่อเสียงเรียงนามว่า ลาร์กี้ รามาซานี ย้อนกลับไปปี 2019 เด็กหนุ่มจอมลากเลื้อยปฏิเสธข้อเสนอฉบับใหม่จากยอดทีมเมืองแมนเชสเตอร์ ก่อนจะตัดสินใจบอกลามสรย้ายซบทีมอัลเมเรีย สโมสรลาลีกา 2 ประเทศสเปนกับผลงานน่าประทับใจในวัย 21 ปี


ลามาซานี เกิดเมืองหลวงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม แต่เด็กหนุ่มรายนี้กลับมีโอกาสเซ็นสัญญานักเตะเยาวชนครั้งแรกกับสโมสรชาร์ลตัน แอตเลติก ก่อนจะย้ายมาทีมเยาวชนแมนฯยูไนเต็ด ขณะอายุ 16 ปี ซึ่งลามาซานีนับเป็น 1 ในกำลังสำคัญพลพรรคดาวรุ่งเร้ด เดวิลส์ ร่วมกับ แบรนดอน วิลเลียม,อังเคล โกเมส และอีธาน ลาด ผู้เล่นชุดดังกล่าวได้รับการยกย่องเสมือนตำนานคลาส ออฟ 92


โอกาสครั้งแรกของลามาซานีกับแมนฯยูไนเต็ดชุดใหญ่ เกิดขึ้นปี 2019 เกมยูโรปาลีกในช่วงท้ายเกม พบเอฟซี อัสตาน่า เกมดักงล่าวยูไนเต็ดแพ้ 2-1 อย่างไรก็ตามลามาซานี่ยังคงทำผลงานได้ดีกับทีมเยาวชน-23 ปี ผลงาน 9 ประตูจาก 13 เกม อย่างไรก็ตมสตาร์ชาวเบลเยียมต้องการโอกาสลงสนามในฐานะผู้เล่นชุดใหญ่ และนั่นจึงส่งผลให้เขาจำเป็นต้องบอกลาโอล์ด แทร็ฟฟอร์ด ฤดูร้อน 2020 ลามาซานี่ย้ายซบสโมสรอัลเมเรียในที่สุด



วันที่ลาร์กี้ ลามาซานี ตัดสินใจโบกมือลาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่นานเขาตัดสินใจแชร์ข้อความเปิดเผยความรู้สึกผ่านโลกโซเชียล “ชีวิตของนักกีฬาล้วนรายล้อมไปด้วยเรื่องท้าทายเราอยู่เสมอ ดังนั้นจากสาเหตุดังกล่าว ผมจำเป็นต้องให้ความสำคัญกับพลังที่พร้อมจะส่องประกายในตัวผม เพราะผมรู้ดีว่าอาชีพนักฟุตบอลมันค่อนข้างสั้น” “ผมอยากจะขอบคุณสโมสร(ยูไนเต็ด) เพราะพวกเขาสมารถทำให้ผมเป็นคนที่ดีขึ้น รวมถึงครอบครัวของผมเช่นกัน”


“ตลอดหลายปีที่ผ่านมา” สตาร์วัย 21 ปี กล่าวเสริม “ผมทำได้เพียงขอบคุณสโมสรผ่านตัวหนังสือเท่านั้น แต่สำหรับแฟนบอล เพื่อนร่วมทีม พวกเขาคือส่วนสำคัญที่ค่อยสนับสนุนผม ตั้งแต่ผมย้ายมาสวมเสื้อสีแดงครั้งแรก ดังนั้นพวกเขาจึงเปรียบเสมือนครอบครัวของผมเช่นกัน”“อย่างไรก็ตามวันนี้ผมจำเป็นต้องโบกมือลายูไนเต็ด แน่นอนพวกคุณจะอยู่ในใจของผมตลอดไป และสุดท้ายผมอยากอวยพรให้สโมสรประสบความสำเร็จในอนาคตข้างหน้า...ขอบคุณ” ลาร์กี้ ลามาซานี่


ผลงานปัจจุบันกับสโมสรอัลเมเรีย ยิง 9 ประตู จาก 33 เกม โดยมีสโมสรโมนาโก พร้อมยื่นข้อเสนอดึงตัวไปร่วมทีม แน่นอนทีมดังลาลีกา 2 ปฏิเสธทรัพย์สินอันมีค่าของพวกเขาทันที


ติดตามข่าวเพิ่มเติม :: ข่าวแมนยูรายวัน ติดตามเปิดวาร์ปสาวสวย :: ใหม่ ดาวิกา

11 views0 comments
bottom of page