top of page
  • smawin20

อีริคส์สั ชี้ เซาธ์เกต ควรตัด 2 แข้งดัง แมนยู ออกจากทีม ชุดลุยฟุตบอลโลก กาตาร์ 2022


สเวน-โกรัน อีริคส์สัน ออกมาชี้แนะถึงเหตุผลที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือใหญ่ของทีมชาติอังกฤษ ควรที่จะดรอป 2 แข้งผู้ดี ที่เป็นผู้เล่นมาจาก สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึดพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในชุดที่จะลุยศึกฟุตบอลโลก กาตาร์ 2022 ในช่วงปลายปีนี้


ผู้จัดการทีม สวีเดน เคยคุมทัพ ทีมชาติอังกฤษ ระหว่างปี 2001-2006 พา ทรีไลอ้อนส์ โม่แข้งใน เวิลด์คัพ 2002 และ 2006 ซึ่งในปัจจุบันนั้น เจ้าตัวแยกทางกันกับทีมชาติ ฟิลิปปินส์ เมื่อปี 2019 ตอนนี้นั้นเจ้าตัวจึงว่างงาน โดยเจ้าตัวเชื่อว่าเป็นการยากที่ เซาธ์เกต จะหนีบเอานักเตะอย่าง แฮร์รี แม็กไกวร์ และ ลุค ชอว์ ไปร่วมฟาดแข้งที่ กาตาร์ ด้วย


แฮร์รี่ แม็คไกวร์ เสียต่ำแหน่งในทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้กับ ลิซานโดร มาร์ติเนซ อีกทั้ง ลุค ชอร์ ยังมาถูก ไทเรลล์ มาลาเซีย ยึดตำแหน่งตัวจริงแบ็คซ้ายมาครอง ซึ่งทั้ง 2 แข้งใหม่นี้ เป็นแข็งที่ เอริค เทน ฮาก ซื้อตัวมาเสริมทัพเมื่อ ตลาดซื้อขายนักเตะ ซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ล่าสุดนั้นทั้ง แม็คไกวร์ และ ชอว์ ยังมีติดทีมชาติอังกฤษ ชุดทำศึก ยูฟ่า เนชันส์ลีก กับ อิตาลี และ เยอรมนี ในวันที่ 24 และ 27 กันยายนนี้ตามลำดับ


"ผมคิดว่ามันเป็นการยากที่ เซาธ์เกต จะเลือกใช้ แม็คไกวร์ หรือ ชอว์ ไปร่วมทัพด้วย เพราะว่าเขาทั้งสองคนนั้นไม่ได้ลงเล่นกับทางต้นสังกัดอย่างต่อเนื่อง มันเป็นสิ่งที่ยากที่ทั้งสองคนจะเล่นในนามของทีมชาติ พวกเขาไม่ได้รับโอกาสในการลงสนามอย่างต่อเนื่อง" อีริคส์สัน กล่าวในการให้สัมภาษณ์ให้กับ บอยล์สปอตส์ อีกทั้งเจ้าตัวยังแสดงความคิดเห็นในเรื่องของทรัพยากรในตำแหน่งแบ็คขวาของ อังกฤษ ด้วย


"มันยอดเยี่ยมมากที่พวกเขามีแบ็คขวาให้เลือกใช้งานมากมาย นายแทบจะไม่ต้องทำอะไรเลย แทบจะหลับตาจิ้มเลือกใครก็ได้มาใช้งานได้เลย"


"ผมจำได้ดีเลยละว่าเมื่อครั้งที่ผมคุมทีม เราเคยมี แกรี เนวิลล์ อีกด้านเป็น แอชลีย์ โคล หากทั้งคู่ หรือคนใดคนหนึ่งเจ็บไป พวกเราจะเจอปัญหาทันที ซึ่งมันต่างกันกับตอนนี้มากเลยละ แม้ว่าจะขาดแบ็คขวา 1-2 ตัวเลือกอันดับแรกๆของผมที่จะเลือกนั้นคือ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ หรือ ไคล์ วอล์คเกอร์ คนใดคนหนึ่งออกสตาร์ท"


"เทรนท์ เขานั้นเป็นคนที่เล่นเกมรุกได้อย่างน่าทึ่งมากเลยละ เขานั้นสามารถเปิดบอลได้อย่างยอดเยี่ยม เขามีเท้าขวาที่ฉมังเอามากๆ แต่ในเกมรับนั้น เขาอาจจะไม่ใช่คนที่เล่นเกมรับได้ดีที่สุดในโลก เพราะว่า ลิเวอร์พูล นั้นเป็นทีมที่เดินหน้าทำเกมรุกเข้าใส่ต่อเนื่อง บางทีกับทีมชาติพวกเขาไม่ได้ต้องการเกมรุกมากแบบนี้"


ติดตามข่าวเพิ่มเติม : ข่าวแมนยูรายวัน


43 views0 comments
bottom of page