top of page
  • smawin20

ประวัตินักฟุตบอล

เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ Emiliano Martinez

ชื่อเต็ม Damian Emiliano Martinez Romero

วันเกิด 2 กันยายน ค.ศ. 1992 นักบอลชาวอาร์เจนตินา

ส่วนสูง 195 เซนติเมตร

ตำแหน่ง ผู้รักษาประตู

ประวัติของ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ

ดามิอัน เอมิเลียโน มาร์ติเนซ โรเมโร เป็นนักฟุตบอลชาวอาเจนตินา เกิดเมื่อวันที่ 2 กันยายน ค.ศ. 1992 ปัจจุบันดามิอัน เอมิเลียโน มาร์ติเนซ โรเมโร เล่นฟุตบอลให้กับทีมแอสตันวิลลาในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในต่ำแหน่งผู้รักษาประตู เขาถูกเรียกติดทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรกเมื่อในเดือนมถุนายน ค.ศ.2011 ในเกมนัดนั้นเป็นทีมชาติอาเจนตินาพบกับทีมชาติไนจีเรีย และต่อมา มาร์ติเนซ ถูกเรียกติดทีมชาติอีกครั้งนัดที่พบกับเยอรมณีและเอวาดอร์ในเดือนตุลาคม ค.ศ.2019 ซึ่งเขานั้นก็มักที่จะถูกจับให้เป็นตัวสำรองและไม่ค่อยได้ลงเล่น


สโมสร Aston Villa FC

ต้นกำเนิดตระกูล เป็นชาวอาร์เจนติน่า ได้ชี้ชัดว่าเขาเองเป็นคนที่มีเชื้อชาติผิวขาว มีอำนาจเหนือภูมิภาคตะวันออกของอาร์เจนติน่า เขาเองมาจากครอบครัวที่ไม่ร่ำรวย จะเรียกได้ว่ายากจน ได้มีปัญหาในเรื่องของการเงินอย่างหนัก ในช่วงวัยเด็กเขาเองได้เห็นครอบครัวของเขาเองร้องไห้บ่อยครั้ง ยิ่งในตอนดึกจะเห็นอยู่เสมอ เนื่องจากว่าไม่สามารถที่จะจ่ายบิลค่าใช้จ่ายต่างๆได้ ความทรงจำที่เกิดขึ้นมาทั้งหมดแล้ว ทำให้เขาเองไม่อยากที่จะจดจำ อยากจะลืมความรู้สึกนี้ไปให้ได้


ปีแรกในวงการฟุตบอล

เริ่มแข่งขันตั้งแต่อายุ 16 ปี เริ่มอยากเข้าไปสู่วงการฟุตบอลอย่างจริงจัง ในช่วงอายุ 17 ปี เริ่มที่จะเล่นให้กับอาร์เจนตินา ทำให้มีคนอยากได้ตัวเขาไป โดยเป็นทีมจากอาร์เซนอลต่อมาได้ไปที่สโมสรลอนดอน เพื่อที่จะทดสอบตนเองว่าทำได้หรือไม่ แต่ว่าเขาเองทำได้ดีมาก จนใครได้เห็นจะต้องชื่นชอบ ทำให้เซ็นต์สัญญาในราคาประมาณ 1 ล้านปอนด์


ชีวประวัติ

เขาเองเป็นเด็กคนหนึ่งที่ไม่รู้ภาษาอังกฤษ เพราะว่าครอบครัวเขาเองได้ห่างไกลมาก ทำให้เขาเองต้องผ่านปีแรกที่ถือว่าโหดและมีความท้าทายมาก เขาเองไม่ได้รับให้เล่นเกมในอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นอาชีพใดก็ตาม จนกว่าเขาเองจะอายุ 18 ปีบริบูรณ์แล้ว แล้วเขาเองได้ถูกบังคับให้เล่นในเฉพาะเกมที่กระชับความสัมพันธ์เท่านั้น เมื่อเขาเองได้เล่นในวงการฟุตบอลอังกฤษที่ถือว่าอาวุโสที่สุด ทำให้เขาเองได้ถูกส่งยืมตัวไปในช่วงปีค.ศ. 2012 ทำให้เขาเองได้มีการเปิดตัวกับอาร์เซนอลในปีนั้น ทำให้หลังจากนั้นเขาเองได้ใช้เวลาอยู่สักพัก ที่จะยืมตัวไปสโมสรต่างๆในประเทศอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็นเชฟฟิลด์ เกตาเฟ่ เรดดิ้ง และอื่นๆ ที่สำคัญเขาเองไม่เคยที่จะได้เล่นเป็นตัวจริง ทำให้เขาเองต้องแบกภาระที่หนักมาก ในการทำหน้าที่เป็นคนรักษาประตูสำรอง จนกว่าผู้ที่รักษาประตูคนแรกที่เป็นตัวแรกได้รับการบาดเจ็บ ซึ่งในปีค.ศ. 2020 เขาได้โอกาสที่จะแสดงงความสามารถขึ้นมา ทำให้เป็นตัวสำคัญในช่วงฤดูกาลนั้น ทำให้ตอนนี้เขาเองได้พิสูจน์ตนเองแล้วว่าเหมาะสมกับการเป็นตัวจริง สามารถเรียกร้องสิทธิ์เรียกร้องในเวลาเล่นทั้งหมด

เริ่มต้นการเล่นฟุตบอลในทีมชาติอาร์เจนตินา เริ่มต้นในปีค.ศ. 2009 เป็นครั้งแรก ในรุ่นเยาวชนในช่วงอายุไม่เกิน 17 ปี และในปีค.ศ. 2009 มาจนถึงในปีค.ศ. 2009 จนถึงในปี 2020 ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี


ผลงานในทีมชาติ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ฮีโร่ของอาร์เจนตินา

เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ มีผลงานที่ยอดเยี่ยมทำให้เขานั้นก้าวขึ้นมาเป็นผู้รักษาประตูมือ 1 คนใหม่ของ อาร์เจนตินา ในปี 2021 ในศึกโคปา อเมริกา เขานั้นได้รับความไว้เนื้อเชื่อใจจากโค้ชทีมชาติ อาร์เจนตินา ทั้งๆที่เขานั้นเคยได้รับโอกาสลงสนามให้กับทีมชาติ อาร์เจนตินา ก่อนหน้านี้เพียงแค่ 2 เกมเท่านั้น

ลิโอเนล สกาโลนี่ กุนซือของอาร์เจนตินา ตัดสินใจได้อย่างยอดเยี่ยมในการส่งตัว มาร์ติเนซ ลงเล่นเป็นตัวจริงในศึก โคปาอเมริกา มาร์ติเนซ นั้นเขากลายเป็นฮีโร่ พาอาร์เจนตินาเข้าสู้รองชิงชนะเลิศได้สำเร็จโดยเขานั้นสามารถเซฟจุดโทษได้ถึง 3 ลูกในเกมรอบรองชนะเลิศ แข่งขันกับทีมชาติโคลอมเบีย

เท่านั้นยังไม่พอ เจ้าตัวยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมต่อเนื่องในนัดชิงชนะเลิศ กับทีมชาติบราซิล เขานั้นสามารถเก็บคลีนชีตในนัดนั้นได้ และพาทีมชาติอาร์เจนตินา คว้าแชมป์โคปา อเมริกา 2021 ได้สำเร็จ

และจากผลงานการเก็บคลีนชีตในทัวร์นาเม้นต์ เขาสามารถเก็บคลีนชีตดุถึง 4 นัด ส่งผลให้ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ เป็นผู้รักษาประตูคนแรกของทีมชาติอาร์เจนตินา ที่คว้ารางวัลถุงมือทองคำ จากรายการโคปา อเมริกา นี่ถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับมือกาวรายนี้


อ่านข่าวเพิ่มเติม : เว็บผลบอล เครดิตโดย : ผลบอลออนไลน์

7 views0 comments
bottom of page